X

หนองคาย งูเห่าเข้าบ้านตำรวจช่วยจับ

หนองคาย – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระใคร พร้อมด้วยกู้ภัยประจักษ์สระใคร ช่วยจับงูออกจากบ้าน ชาวบ้าน เพื่อความปลอดภัย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(5มิ.ย.63) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สระใคร ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ให้ออกช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากมีงูเห่าขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 23 ม.12 บ้านทุ่งสวรรค์ ต.บ้านฝาง อ.สระใคร จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของ นายชนันชัย สิงห์ศิริ

นายชนนันชัย เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังจะไปเอาของหลังบ้าน เห็นงูกำลังเลื้อยเข้ามาทางหลังบ้าน ตนเกือบเดินเหยียบ ซึ่งตอนนั้นตกใจมาก พอตั้งสติได้จึงแจ้งให้เพื่อนบ้านมาช่วยดูก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับ เนื่องจากเป็นงูตัวใหญ่ และดูลักษณะแล้วน่าจะเป็นงูเห่า ซึ่งมีพิษ ตนได้แต่นั่งเฝ้าดูอยู่ห่างๆไม่ให้คลาดสายตา รอเจ้าหน้าที่

จากนั้น ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ สองจันทร์ ตำรวจ สภ.สระใคร มาถึงพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ สระใคร  จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นงูเห่าที่มีขนาดตัวใหญ่ และมีความยาวประมาณ 1 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงใช้ท่อเหล็กบ่วงเชือก เพื่อคล้องจับงู แต่ไม่สำเร็จ งูเลื้อยเข้าไปซอกข้างถังน้ำแข็งข้างกำแพงบ้าน และได้ชูคอแผ่แม่เบี้ย ต่อสู้กับบ่วงเชือก นานกว่า 30 นาที แต่ก็ยังจับไม่ได้ จากนั้นงูได้เลื้อยหนีเข้าไปในห้องเก็บของหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตามเข้าไปค้นหาจนเจอตัวและใช้ไม้กดหัวก่อนจะเข้าจับกุมด้วยมือเปล่า นำตัวออกมายัดใส่กระสอบปุ๋ยที่เตรียมมา มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์จุดสระใคร นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ.

………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน