X

หนองคาย ตม.แจงยังไม่เปิดด่านสะพานข้ามลาวหลังมิจฉาชีพหลอกตบทรัพย์

หนองคาย –     ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เตือนคนลาวอย่าหลงเชื่อ ยังไม่มีการเปิดด่านพรมแดนไทยลาวตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 หลังมิจฉาชีพหลอกคนลาวในไทยที่ต้องการกลับบ้านตบทรัพย์เรียกรับเงินคนละ 1,500 บาท

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2563 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.ธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการปิดด่านพรมแดนทุกแห่งทั่วประเทศ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ยกเว้นรถบรรทุกสินค้าที่มีพนักงานขับรถไม่เกิน 2 คน ได้รับการอนุญาตให้เดินทางได้  ซึ่งด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคายนั้นเป็นด่านถาวรสากลที่มีชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวลาวเดินทางเข้าออกในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เมื่อปิดด่านไม่ให้คนเดินทางเข้าออก ประกอบกับโรงงานหลายแห่งในจังหวัดตอนในปิดโรงงาน แรงงานชาวลาวที่เข้ามาทำงานถูกต้องไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ทำให้ตกค้างอยู่ในประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีกลุ่มคนฉวยโอกาสหลอกลวงคนลาวที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทยว่าด่านพรมแดนที่หนองคายจะเปิดให้บริการต้นเดือนมิถุนายน หากต้องการกลับประเทศจะพานั่งรถตู้ไปส่งทำให้คนลาวหลงเชื่อและถูกหลอกให้เดินทางมายังด่านพรมแดน บางคนถูกทิ้งไว้ที่ จ.ขอนแก่น สูญเงินค่าเดินทางให้กับมิจฉาชีพไปคนละไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท ขณะนี้มีคนลาวตกเป็นเหยื่อแล้วไม่ต่ำกว่า 10 คน และคนลาวที่หวังจะเดินทางกลับประเทศ มาที่ด่านพรมแดนประมาณ 100 คน

ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ทราบว่า รัฐบาลยังไม่มีนโยบายเปิดด่านพรมแดนจนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จะดีขึ้น หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอื่นใด ทำให้ขณะนี้ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ยังปิดอยู่ ไม่อนุญาตให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้าออก อย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพเหล่านี้ ส่วนคนลาวที่ตกค้าง ได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในประเทศไทยโดยถูกกฎหมายไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน