X

หนองคาย สอบเข้าเรียนเว้นระยะห่างป้องกันโควิด 19

หนองคาย – โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร หนองคาย จัดสอบเข้าเรียนภาคเรียนใหม่ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นักเรียนใส่หน้ากากอนามัยจากบ้าน ครูเว้นระยะห่างเก้าอี้สอบ

เช้าวันนี้ (2 มิถุนายน 2563) โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อ.เมืองหนองคาย ได้จัดให้มีการสอบเข้าเรียนนักเรียนชั้นเรียนพิเศษ ในระดับชั้น ม.1 ซึ่งมีนักเรียนเข้าสอบทั้งหมด 385 คน ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคระบาดโควิด-19 โดยนายธวัช บรรเลงรมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร ได้กำชับให้ทางโรงเรียนแจ้งมาตรการข้อปฏิบัติของนักเรียนทางออนไลน์ให้นักเรียนที่สมัครสอบและผู้ปกครองได้ทราบก่อน ทำให้นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบสวมหน้ากากอนามัยมาจากบ้านทุกคน แม้ว่าทางโรงเรียนจะเตรียมไว้ให้ด้วยเผื่อนักเรียนบางคนไม่มีหน้ากากอนามัยจะได้สวมใส่ ซึ่งปรากฏว่านักเรียนให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยจากบ้านแล้วทุกคน

ส่วนทางโรงเรียนได้จัดห้องสอบจากปกติในการสอบจะจัดให้มีนักเรียนนั่งสอบห้องละ 30 คน ได้ปรับให้ถูกต้องตามมาตรการเว้นระยะห่างเหลือห้องละ 15 คน พร้อมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้นักเรียนได้ใช้ก่อนเข้าห้องสอบทุกห้อง ส่วนการสอบเข้าเรียนชั้นพิเศษในระดับชั้น ม.4 ในวันที่ 3 มิถุนายน ก็จะดำเนินการตามมาตรการนี้เช่นเดียวกัน และจะมีการประกาศผลสอบด้วยระบบออนไลน์ภายในวันที่ 5 มิ.ย.นี้.

………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน