X

หนองคาย เปิดไปรษณีย์แห่งใหม่บริการคนไทยลาว

หนองคาย- ไปรษณีย์จังหวัดหนองคาย เปิดให้บริการแห่งใหม่เพิ่มเติม รองรับการเติบโตภาคธุรกิจและตอบสนองความต้องการลูกค้าชาวลาว เฉลิมฉลองครบรอบ 135 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค.61 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดเคาร์เตอร์บริการไปรษณีย์สะพานมิตรภาพหนองคาย ณ อาคารที่ทำการนำจ่ายหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย

นายศุภชัย เทิงสูงเนิน หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและจังหวัดหนองคาย มีการขยายคัวเพิ่มขึ้น เป็นผลให้มีความต้องการใช้บริการไปรษณีย์เพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะท้องที่แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้า นิคมอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา ลูกค้ากลุ่มธุรกิจออนไลน์ กลุ่มลูกค้าอี-คอมเมิร์ช และลูกค้าชาวลาว แต่จุดให้บริการไปรษณีย์ที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอกับความต้องการในการใช้บริการไปรษณีย์ของประชาชน จึงจำเป็นต้องจัดทำแผนขยายเครือข่ายไปรษณีย์ขึ้น เพื่อขยายจุดให้บริการไปรษณีย์ให้เหมาะสมและเพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้บริการในแต่ละท้องที่

บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด จึงได้จัดตั้งเคาร์เตอร์บริการไปรษณีย์สะพานมิตรภาพหนองคายขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มธุรกิจออนไลน์ และกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ช เปิดให้บริการรับส่งจดหมาย สิ่งของทางไปรษณีย์ เช่น บริการอีเอ็มเอส ทั้งในและระหว่างประเทศ บริการจำหน่ายตราไปรษณียากรเพื่อการสะสม บริการการเงิน เช่น ธนาณัติออนไลน์ บริการโอนเงินระหว่างประเทศ เวสเทิร์นยูเนียน และยังเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่กิจการไปรษณีย์ได้ก่อตั้งและดำเนินกิจการในประเทศไทย ตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จนครบรอบ 135 ปี ในปีนี้ด้วย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน