X

หนองคาย ตรวจสถานประกอบการและที่พักที่มีแรงงานต่างด้าว

หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย รอง ผบก.ตม.4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสถานประกอบการและที่พักที่มีแรงงานต่างด้าว เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่สถานประกอบการและที่พักหลายแห่ง เปิดดำเนินกิจการ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (26 พ.ค. 63)นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , พ.ต.อ.เอกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผบก.ตม.4 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย , กอ.รมน.หนองคาย , เจ้าหน้าที่ทหาร , เจ้าหน้าที่ อส. , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ตชด.245 หนองคาย , หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน , สำนักงานสาธารณสุขหนองคาย และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันออกตรวจสถานประกอบการและที่พักที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย

การออกตรวจครั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่สถานประกอบการและที่พักหลายแห่ง เปิดดำเนินกิจการ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเอกสารหลักฐานของแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในสถานประกอบการว่ามีเอกสารถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าแรงงานที่ทำงานในสถานประกอบการมีเอกสารถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่การตรวจวัดอุณหภูมิของแรงงานในสถานประกอบการ ให้คำแนะนำทั้งในเรื่องสิทธิตามกฎหมาย และการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งภาพรวมทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สถานประกอบการให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามเป็นอย่างดี ประกอบกับช่วงนี้แรงงานต่างด้าวบางส่วนได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว ทำให้มีแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในสถานประกอบการลดลงมากกว่าครึ่ง ในส่วนของที่พักที่ออกตรวจในครั้งนี้ พบว่าในช่วงนี้ไม่มีการใช้แรงงานต่างด้าว เนื่องจากมีคนเข้าพักน้อย และพบว่าบางแห่งที่อยู่ใกล้ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 มีแรงงานต่างด้าวมาพักเพื่อรอเดินทางกลับประเทศของตนเองเท่านั้น.

………………………………….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน