X

หนองคาย เทศบาลเมืองหนองคายจัดตู้ปันสุขช่วยชาวบ้านสู้โควิด19

หนองคาย –  เทศบาลเมืองหนองคาย จัดตู้ปันสุข เติมความสุขให้ชาวบ้านลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤตโควิด 19 จำกัดคนะล 3 ชิ้น ให้ได้สิ่งของทั่วถึงกัน แบ่งกินแบ่งใช้มีน้ำใจ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 63 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดตู้ปันสุข ซึ่งนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ร่วมกับเครือข่าย นำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น มาใส่ไว้ในตู้ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคายได้มาหยิบไปใช้รับประทานในครัวเรือน โดยจำกัดปริมาณคนละ 3 ชิ้น ซึ่งได้จัดให้ประชาชนเข้าแถวเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ให้ใช้ก่อนหยิบจับอาหาร ตามมาตรการป้องกันโควิด 19

จังหวัดหนองคาย เริ่มมีหลายจุดที่จัดทำตู้ปันสุข เช่นนี้ ทั้งดำเนินการโดยภาครัฐ และในส่วนของภาคเอกชนที่ดำเนินการกันเอง ซึ่งล้วนต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพในชีวิตประจำวันของแต่ละครอบครัวในช่วงที่ไม่สามารถทำมาหากินได้ตามปกติ จากผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 โดยขอความร่วมมือทุกคนหยิบเท่าที่จำเป็น คนละ 3 ชิ้น จะได้ให้คนอื่นได้สิ่งของกลับไปได้ด้วย ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีลักษณะการแก่งแย่งข้าวของกันแต่อย่างใด.

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน