X

หนองคาย ซีพีออลล์มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด 19 ให้โรงพยาบาลสังคม

หนองคาย –  บริษัทซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) นำชุดพีพีอี หน้ากาก 95  แอลกอฮอล์ พร้อมอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลสังคม หนองคาย ใช้ปฏิบัติงานสู้ภัยโควิด 19 คนไทยไม่ทิ้งกัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 63 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย นายวีรยุทธ นามดี ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทซีพีออลล์จำกัด(มหาชน), นางพาฝัน กองอุดม ผู้แทนจากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) พร้อมคณะ ได้นำชุดพีพีอี แอลกอฮอล์ทำความสะอาด หน้ากากอนามัย N95 พร้อมเงินสนับสนุน มอบให้กับ นายแพทย์บรรจบ อุบลแสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังคม เพื่อให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้ในการปฏิบัติงานตรวจคนไข้ ผู้ป่วยต้องสงสัยโรคระบาดโควิด 19 ในพื้นที่

นายแพทย์บรรจบ อุบลแสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังคม กล่าวว่า โรงพยาบาลสังคมเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก ติดชายแดนไทยลาว ถือเป็นพื้นที่ค่อนข้างเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลมีชุดป้องกันและอุปกรณ์ตั้งแต่ครั้งโรคเมอร์ส เมื่อหลายปีที่ผ่านมา เพียง 3-4 ชุด แต่เมื่อมีการระบาดของโรคโควิด 19 และมีผู้ป่วยต้องสงสัยเข้าข่ายติดเชื้อเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ได้ใช้ชุดพีพีอีป้องกันไปจนหมด ต้องไปหยิบยืมจากโรงพยาบาลใกล้เคียง มีการรับบริจาคจากประชาชนทั่วไปด้วย ดังนั้นเมื่อได้รับการสนับสนุนจากบริษัทซีพีออลล์จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ให้ได้มีเครื่องมือ อุปกรณ์ และชุดป้องกันที่มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มกำลัง

ด้านนายวีรยุทธ นามดี ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติงาน บริษัทซีพีออลล์จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ซีพีออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นเหมือนปราการด่านหน้าในการต่อสู้กับโรคระบาดโควิด 19 จึงจัดทำโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน ซึ่งเป็นการนำเงินจาก “ลดวันละถุง คุณทำได้” มาจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาลทั่วประเทศเพื่อสู้ภัยโควิด 19 จำนวน 77 ล้านบาท โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท โดยโรงพยาบาลสังคม เป็นแห่งที่ 35 และจะทยอยส่งมอบให้ครบทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนคนไทยทุกคนช่วยส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชนคนไทยได้ปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด 19.

……………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน