X

หนองคาย พายุถล่มบ้านพังกว่าร้อยหลัง

หนองคาย –   พายุฝนฟ้าคะนองถล่มตัวเมืองหนองคาย ทั้งลมทั้งฝน หอบหลังคาบ้านชาวบ้านนาคลอง พังเสียหาย นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุรุดตรวจสอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยหลังคาเรือน

เย็นวันที่ 7 พ.ค.63 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย โดยเป็นลักษณะลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก บางแห่งมีลูกเห็บตก นานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสงบ ซึ่งหลังจากลมพายุสงบแล้ว นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวัดธาตุ ได้ออกสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะที่บ้านนาคลอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านใหญ่ มีบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน พบว่าบ้านเรือนพังเสียหายไปหลายหลัง อย่างเช่นบ้านของนายเจริญ สุดไชยา เลขที่ 119 หมู่ 9 ซึ่งเป็นบ้านไม้ หลังคาสังกะสี ถูกแรงลมกระโชกแรงพัดหอบหลังคาสังกะสีปลิวไปทั้งแถบ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นคาดว่าที่บ้านนาคลองจะมีบ้านเรือนเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน ส่วนทั้งตำบลวัดธาตุคาดว่าจะไม่ต่ำกว่าร้อยหลังคาเรือน

นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ กล่าวว่า พายุครั้งนี้พัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงเป็น 3 ระลอก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน หลังจากนี้จะได้เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทยกรณีภัยพิบัติต่อไป.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน