X

หนองคาย ทำความสะอาดตลาดสดลดการแพร่เชื้อโควิด 19

หนองคาย – อบต.หนองกอมเกาะ หนองคาย ทำความสะอาดตลาดสดแจ้งสว่าง ฆ่าเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ขณะที่จังหวัดหนองคายไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องกันมากว่า 20 วันแล้ว

วันนี้ (24 เม.ย. 63) นายสิทธิพล ชาวพรอน ปลัด อบต.ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.หนองกอมเกาะ พร้อมด้วยกำนันตำบลหนองกอมเกาะ หัวหน้าชุด อปพร. และเจ้าหน้าตำรวจ ประจำตำบลหนองกอมเกาะ ชุดปฏิบัติการในการออกปฏิบัติงาน ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส ได้ร่วมกันนำรถน้ำดับเพลิงฉีดล้างทำความสะอาดตลาดสดแจ้งสว่าง และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามแผงขายสินค้า ร้านค้า ตามซอกมุมต่าง ๆ ทั่วทั้งตลาด ซึ่งตลาดสดแจ้งสว่างเป็นตลาดสดช่วงเย็น เจ้าหน้าที่จึงได้ออกทำความสะอาดช่วงเช้าขณะที่ยังไม่มีการเปิดตลาดให้ประชาชนจับจ่ายสินค้า เพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่ออันตราย โควิด 19 โดยหลังจากที่มีการระบาดของโรคโควิด 19 ก็ได้มีการทำความสะอาดตลาดสดแห่งนี้มาแล้วหลายครั้ง มีการทำความเข้าใจกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้าให้มีการสวมหน้ากากอนามัยทุกคน มีการจัดทางเข้าออกเพียงช่องทางเดียว เพื่อสะดวกต่อการคัดกรองบุคคล ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างนี้

ขณะเดียวกันสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย มีผู้ป่วยยืนยันรายเดิมอยู่ที่ 3 ราย ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เป็นระยะเวลาติดต่อกันกว่า 20 วันแล้ว มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคส่งตรวจหาเชื้อ 127 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 126 ราย รอผลตรวจ 1 ราย ผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง 683 ราย อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 2 ราย และเฝ้าระวังครบ 14 วัน อาการปกติ 681 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศลาวเข้าทำการกักตัวที่สถานที่กักตัวทุกคนได้รับการตรวจแล้วไม่พบผู้ป่วยและให้ความร่วมมือกักตัวเป็นอย่างดี.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน