X

หนองคาย มอบของช่วยชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้าน

หนองคาย -ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กาชาดจังหวัดหนองคาย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นำสิ่งของและเงินสดมอบให้เจ้าของบ้าน ที่ถูกไฟไหม้ วอด5 หลัง และประสานหน่วยงาน เข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 กันยายน 2561 ที่บ้านเดื่อเจริญ หมู่ 15 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นางวัชรินทร์  จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย ตำรวจ,ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า,อุปกรณ์เครื่องครัว,ที่นอน,หมอน,มุ้ง,ข้าวสาร,อาหารแห้งพร้อมถุงยังชีพและเงินสดอีก จำนวน 5,000 บาท  มามอบให้กับเจ้าของบ้าน ที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งเสียหายทั้งหลัง จำนวน 5 หลัง นอกจากนี้ยังได้มอบเงินจำนวน 3,000 บาท และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับบ้านเรือนข้างเคียง ซึ่งถูกไฟไหม้ บางส่วนอีก 2 หลัง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ส่วนการช่วยเหลือ ทางจังหวัดฯจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือตามระเบียนของทางราชการต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.25 น. ของวานนี้(14 ก.ย. 61)เพลิงได้ลุกไหม้ บ้านของนางปราณี ศรีปัญญา เลขที่ 57 หมู่ 15ก่อนจะลามไปไหม้บ้านของนายสมคิด มูลทิพย์ เลขที่ 59 ลามไหม้ต่อไปยังบ้านของนายอารีย์ เครือวัลย์ เลขที่ 70 หมู่ 15 และบ้านของนายสัมฤทธิ์ วัจรินทร์ เลขที่ 43 หมู่ 15 เสียหายรวม 5 หลัง มีเพียงบ้านหลังเดียวที่เก็บข้าวของออกจากบ้านได้ ส่วนอีก 4 หลังไม่สามารถเก็บทรัพย์สินออกมาได้เลย เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน โดยยังพบว่ามีรถยนต์กระบะ 1 คัน รถหกล้อ 2 คัน ถูกเพลิงไหม้ไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  และพบว่ามีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง 5 หลัง.

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน