X

หนองคายยึดยาบ้าริมโขงสองหมื่นกว่าเม็ด

หนองคาย – ปราบไม่หมด ยาบ้าริมโขง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ นรข.หน่วยเรือโพนพิสัย สนธิกำลังร่วมตำรวจ ทหาร ตรวจยึดยาบ้าได้ของกลางยาบ้า  23,895 เม็ด ซุกกระสอบปุ๋ยวางทิ้งไว้ริมโขง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 เม.ย.63 ที่หน่วยเรือ นรข.โพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย พร้อมด้วย นางชนาธิป เกาะสูงเนิน ปลัดอาวุโส อ.โพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 23,895 เม็ด

น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย กล่าวว่า วานนี้(17เม.ย.63)เวลาประมาณ 18.00 น.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ้านเดื่อ ม.4 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย  จ.หนองคาย จึงจัดกำลังไปตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ฯใช้กล้องส่องกลางคืนตรวจการณ์ไปยังแม่น้ำโขง พบเรือกีบเพลายาวจำนวน 1 ลำ บนเรือมีชายต้องสงสัย 2 คน แล่นจากกลางแม่น้ำ มุ่งตรงเข้ามายังเขื่อนกันตลิ่งทรุด บ.เดื่อ ม.4 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เมื่อเข้ามาถึงริมฝั่ง ชายที่อยู่บริเวณหัวเรือได้ถือกระสอบต้องสงสัยขึ้นมาวางไว้ที่ริมฝั่ง แล้วเรือก็แล่นออกไปอย่างรวดเร็วโดยมุ่งหน้าไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ฯเฝ้าตรวจการณ์บริเวณดังกล่าวและพื้นที่โดยรอบจนกระทั่งเวลา 21.30 น. ไม่พบบุคคลต้องสงสัยและสิ่งผิดปกติอื่นใด จึงได้แสดงตนแล้วทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ชายคนดังกล่าววางไว้ พบว่าภายในกระสอบปุ๋ยนั้น เป็นยาบ้า จำนวน 23,895 เม็ด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติด ที่จะพยายามลักลอบนำยาเสพติดเหล่านี้เข้ามาในประเทศแล้วกระจายเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้ ก่อนจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน