X

หนองคาย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมอบเช็คสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ช่วยสู้โควิด 19

หนองคาย –   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มอบเช็คสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล 77 แห่งทั่วประเทศ แห่งละ 10 ล้านบาท ใช้จัดซื้ออุปกรณ์และสิ่งจำเป็นการให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใช้ป้องกันตัวเองและสู้กับโรคโควิด 19

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นสักขีพยานในการมอบเช็คเงินสดโดย นายขวัญชัย ชูศรีทอง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองคาย ได้มอบให้กับนายแพทย์สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ตามโครงการ PEA สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลจังหวัด 77 แห่ง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีการมอบเงิน 770 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลจังหวัด 77 แห่ง แห่งละ 10 ล้านบาท

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคระบาดโควิด 19 ที่ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่จำเป็นในการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ให้ปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 จากผู้ป่วยหรือ บุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เข้าข่ายต้องสงสัย

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ของจังหวัดหนองคาย มีผู้ป่วย 3 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองคาย 1 ราย และโรงพยาบาลโพนพิสัย 2 ราย, มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคส่งตรวจหาเชื้อ 75 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 72 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ 3 ราย , ผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง 589 ราย อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 63 ราย และเฝ้าระวังครบ 14 วัน อาการปกติ 526 ราย.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน