X

หนองคาย มอบชุดป้องกันเชื้อโรคใส่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจโควิด19

หนองคาย –   ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย มอบชุดป้องกันเชื้อโรคใส่ปฏิบัติหน้าที่คัดกรองโควิด 19 แก่เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมมอบเครื่องดื่มสร้างขวัญกำลังใจให้ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน

วันนี้ (1 เม.ย.63) ที่ด่านตรวจหนองสองห้อง ถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรธานี พ.ต.อ.ธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำดื่ม เครื่องดื่ม มอบให้ พ.ต.ท.วัชรพร ตรีกุล สารวัตรจราจร สภ.เมืองหนองคาย ซึ่งนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่เดินทางผ่านเข้าออกจังหวัดหนองคายบนถนนมิตรภาพ พร้อมกันนี้ยังได้มอบชุดป้องกันเชื้อโรคให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมศรัทธา ไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยกู้ภัยไม่มีชุดป้องกันเชื้อโรคสวมใส่ ต้องหาวิธีป้องกันตัวเองแต่ก็สุ่มเสี่ยงสัมผัสกับผู้ป่วยเวลาออกเหตุช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้านต่าง ๆ

สำหรับจังหวัดหนองคาย ได้มีการตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัด ตามถนนสายหลัก และถนนสายรองตามอำเภอต่าง ๆ ทั่วทุกพื้นที่ โดยใช้กำลังตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร ชรบ. ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สาธารณสุข ในการตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งขณะนี้จังหวัดหนองคาย มีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นรายเดิมอยู่ที่ 1 ราย ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ และสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่ประชาชนให้ความร่วมมือในการอยู่กับบ้าน ไม่เดินทางหากไม่จำเป็น เว้นระยะห่างทางสังคม และตามร้านอาหารต่าง ๆ ก็ให้บริการซื้อกลับบ้าน งดรับประทานที่ร้านแทบจะทุกร้าน.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน