X

หนองคาย คัดกรองเข้าศาลากลางและงดงานทะเบียนอำเภอ

หนองคาย – เพิ่มความเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยตั้งคัดกรองการเข้า-ออกศาลากลางจังหวัด และประกาศงดการให้บริการสำนักงานทะเบียนอำเภอและสำนักงานท้องถิ่น ชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 63 ยกเว้นการให้บริการแจ้งการเกิด-การตาย เท่านั้น

จากการที่จังหวัดหนองคาย พบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในชั่วสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการเพิ่มมาตรความเข้มงวดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยลดการเคลื่อนย้ายของประชาชนให้ได้มากที่สุด

ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค. 63) ก็ได้มีการตั้งจุดคัดกรองการเข้า-ออกศาลากลางจังหวัดหนองคาย โดยให้เข้า-ออกเฉพาะประตูด้านหน้าเพียงด้านเดียว และมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ภายในศาลากลางที่มีมากกว่า 10 หน่วยงาน รวมไปถึงประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการกับหน่วยงานที่ตั้งอยู่ภายในศาลากลางด้วย

นอกจากนี้นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้ออกประกาศจังหวัดหนองคาย เรื่องให้งดบริการเป็นการชั่วคราว เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะสำนักงานทะเบียนอำเภอและสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น ซึ่งมีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการเป็นจำนวนมาก ที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงให้สำนักงานทะเบียนอำเภอทุกแห่งและสำนักงานทะเบียนท้องถิ่นทุกแห่ง งดการให้บริการเป็นการชั่วคราว ยกเว้นการให้บริการแจ้งการเกิด-การตาย เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 63 ถึงวันที่ 30 เมษายน 63

สำหรับจังหวัดหนองคาย พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ส่งตรวจหาเชื้อ โควิด19 จำนวน 63 ราย ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อ 59 ราย ส่วนอีก 3 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังและติดตาม มีจำนวนรวม 465 ราย ซึ่งมีเพียง 130 รายที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ส่วน อีก 335 ราย นั้น เฝ้าระวังครบ 14 วัน อาการปกติ.

……………………………..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน