X

หนองคายจับหนุ่มรับจ้างขนยาบ้า​ 6 พันเม็ด

หนองคาย – หน่วยเรือ นรข.โพนพิสัยหนองคาย สนธิกำลังร่วม ตำรวจ ทหาร ปกครอง จับหนุ่ม รับจ้างขนยาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า เกือบ​ 6 พันเม็ดพร้อมยาไอซ์ สารภาพรับจ้างขน ได้ค่าจ้างยาบ้า​ 100 เม็ด เงินสด 2,500 บาท

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 มีนาคม 63 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.หนองคาย นาวาตรีการันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือ นรข.โพนพิสัย พร้อมด้วยเจ้ากน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอโพนพิสัย ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายสมศักดิ์ พิมพ์เงิน อายุ  33 ปี บ้านเลขที่​ 85 ม.15 ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 5,997 เม็ด ยาไอซ์ อีก 10.21กรัม

นาวาตรีการันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือ นรข.โพนพิสัย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ทราบจากสายลับว่าในช่วงเช้าตรู่วันนี้​ (29มีค63) จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดที่ริมโขง ตรงข้ามสถานีไฟฟ้าย่อยโพนพิสัย จึงประสานกำลังหลายหน่วยและเฝ้าจุด ต่อมาเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ ส่องกล้องดูพบว่ามีเรือหาปลา แล่นมาเทียบท่าไม่นานก็มีรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีส้มไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีชายนั่งมา 2 คน ได้ขับมาจอดบนถนนหน้าสถานีไฟฟ้า​ (ย่อย) ก่อนชายหนึ่งคน​ (ผู้ต้องหา) จะลงจากรถ แล้วเดินมายังชายที่เดินขึ้นมาจากเรือ ก่อนจะรับห่อวัตถุที่ชายขึ้นมาจากเรือส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว ชายที่ขึ้นมาจากเรือรีบวิ่งกลับไปขึ้นเรือที่มีเพื่อนอีกคนรออยู่ ก่อนจะแล่นเรือกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทราบชื่อภายหลังคือนายสมศักดิ์ พิมพ์เงิน ส่วนชายอีกคนที่รอติดเครื่องรออยู่บนรถเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงตัวก็ได้ขับรถยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าหน้าที่ตรวจสอบภายในห่อพบยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวนายสมศักดิ์ ไว้

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ ทราบว่า​ ชตน.​ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป  และวันนี้ได้รับการว่าจ้างจากนายฟลุ๊ค เพื่อนรุ่นน้องที่อยู่หมู่บ้านใกล้กัน โดยได้ค่าจ้างขนเป็นเงิน 2,500 บาท และยาบ้าจำนวน 100 เม็ด ประกอบกับตนติดยาบ้า บางวันต้องเสพยาบ้า 5 – 6 เม็ด ช่วงนี้ไม่มีเงินซื้อยาบ้า จึงได้รับจ้างขนยาบ้าดังกล่าว

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย และจะขยายผลติดตามจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน