X

หนองคาย น้ำโขงวิกฤติระดับน้ำสูงต่อเนื่องชาวบ้านขนของหนีน้ำ

หนองคาย-น้ำโขงที่หนองคายเข้าสู่ภาวะวิกฤติแล้ว ระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนลุ่มต่ำ ทหารช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำ แนวโน้มน้ำยังสูง แถมฝนตกในพื้นที่

สถานการณ์น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.ย.61 ระดับน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 12.83 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของวานนี้ 51 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่ง 63 เซนติเมตร แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และยังมีฝนตกลงมาพื้นที่ ประกอบกับน้ำทางตอนเหนือทั้งน้ำโขงในลาวที่ปล่อยออกมา บวกกับน้ำทางตอนเหนือของไทยมีระดับสูงก็จะหนุนเข้ามาถึงจังหวัดหนองคายก่อนจะไหลลงไป บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร ต่อไป

ระดับน้ำโขงที่สูงขึ้นทำให้น้ำไหลเข้าชุมชนจอมมณี ต.มีชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยเฉพาะซอย 5 และ ซอย 6 บ้านเรือนประชาชนประมาณ 40 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ทหารได้ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าไปอยู่ที่สูงที่ปลอดภัย พร้อมนำกระสอบทรายไปช่วยชาวบ้าน นำไปวางอุดตามรอยแตกรอยแยก ป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านพักอาศัย นอกจากนี้ยังมีหลายพื้นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านและพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนเขตเศรษฐกิจในตัวเมืองหนองคายยังไม่ได้รับผลกระทบอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน