X

หนองคาย งดงานสงกรานต์ทุกชนิดสกัดโควิด19

หนองคาย –    จังหวัดหนองคาย มีมติ งดกิจกรรมงานเทศกาลสงกรานต์ปีนื้ทุกชนิด งดอัญเชิญพระใสลงจากพระอุโบสถ  ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า มติที่ประชุมร่วมระหว่างจังหวัดหนองคายและวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง เกี่ยวกับการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีความเห็นตรงกันว่าควรงดการอัญเชิญหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ลงจากพระอุโบสถ และงดกิจกรรมทุกประเภท ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เนื่องจากในงานสงกรานต์พิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใส ลงจากพระอุโบสถ แห่รอบเมืองเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา จะมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ในปีนี้กับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 หากมีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก จะสุ่มเสี่ยงและไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้ ดังนั้นจึงต้องงดกิจกรรมสงกรานต์ทั้งหมด

สำหรับสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ของจังหวัดหนองคายนั้น ข้อมูลในวันที่ 27 มี.ค.2563 พบว่า มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย ผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ส่งตรวจหาเชื้อ 49 ราย, ผลการตรวจไม่พบเชื้อ 44 ราย, อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ 4 ราย, ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังและติดตาม 461 ราย, ผู้ที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 184 ราย และผู้ที่เฝ้าระวังครบ 14 วัน อาการปกติ 277 ราย.

……………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน