X

หนองคายตำรวจฉีดพ่นฆ่าเชื้อป้องกันโควิดทั่วโรงพักแจกหน้ากากผ้าสีกากี

หนองคาย – ผู้กำกับการ สภ.โพนพิสัย หนองคาย จัดทำฉากกั้นเว้นระยะห่างตำรวจกับประชาชนที่มาใช้บริการบนโรงพัก ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบโรงพักทุกวัน พร้อมแจกหน้ากากผ้าสีกากีให้ตำรวจทุกนาย ย้ำก่อนและหลังออกตรวจ จับผู้ต้องหาต้องฆ่าเชื้อใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตำรวจหยุดทำงานไม่ได้ แต่ป้องกันตัวได้

เช้าวันนี้ (24 มี.ค. 63) ที่หน้า สภ.โพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย ได้นำหน้ากากผ้าอนามัยสีกากีใกล้เคียงกับสีเครื่องแบบตำรวจซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนที่ตัดเย็บให้ นำมาแจกจ่ายให้กับกำลังพลในสังกัดได้ใช้ป้องกันตัวเองจากการเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 พร้อมทั้งได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอโพนพิสัย มาให้คำแนะนำการดูแลตัวเอง การล้างมือที่ถูกต้อง และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้ด้วย

อีกมาตรการหนึ่งที่ สภ.โพนพิสัย จัดทำในช่วงที่มี่การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทาง สภ.โพนพิสัย ได้จัดทำฉากกั้นกระจกกั้นระหว่างตำรวจที่รับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์ กับประชาชนที่มาใช้บริการ ป้องกันไม่ให้ละอองฝอยน้ำลายกระเด็นใส่กัน จัดแนวเส้นกำกับเว้นระยะห่าง มีการจัดเจล แอลกอฮอล์ ไว้ให้บริการประชาชน และนำเครื่องสปานาโนเส้นผม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในร้านเสริมสวยมาประยุกต์เอาน้ำยาฆ่าเชื้อผสมน้ำสะอาด ฉีดพ่นตามจุดสัมผัส โต๊ะ เก้าอี้ ห้องควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการว่าจะปลอดภัยหรือลดความเสี่ยงเมื่อมาใช้บริการที่ สภ.โพนพิสัย

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย มีความห่วงใยในเรื่องการระบาดของโรคโควิด 19 แม้ว่าในช่วงนี้จังหวัดหนองคายจะยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน สภ.โพนพิสัย จึงจัดทำมาตรการป้องกัน ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวัน กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สายสืบ เมื่อจะออกไปปฏิบัติงานหรือเมื่อกลับมาแล้วต้องใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ใช้หน้ากากอนามัยทุกวัน ทั้งนี้เพราะตำรวจหยุดทำงานไม่ได้ ต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน จึงต้องหามาตรการป้องกันตัวเองให้กับเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด.

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน