X

หนองคาย นำจีวรตัดหน้ากากอนามัยถวายพระ

หนองคาย – ชาวหนองคาย ช่วยกันตัดเย็บจีวรเป็นหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์ใช้ป้องกันตัวจากโรคโควิด 19 หวั่นเวลาออกรับกิจนิมนต์อาจติดเชื้อ

วันนี้ (24 มี.ค.63) ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย พระครูภาวนาธรรมโฆษิต เจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ได้นำจีวรใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้ มาให้ลูกศิษย์วัดโพธิ์ชัยทั้งชายและหญิงได้ช่วยกันตัดเย็บหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ที่มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมพระธรรมมงคลรังษี อดีตเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ณ ศาลากุศลสงเคราะห์ ภายในวัดโพธิ์ชัย ซึ่งในแต่ละวันจะมีพระภิกษุมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก แต่ขาดหน้ากากอนามัยใช้ป้องกันตัวเอง อีกทั้งหากจะใช้หน้ากากอนามัยแบบผ้าที่มีสีสันหรือลวดลายอื่นอาจจะไม่เหมาะสมเท่าใดนัก ดังนั้นจึงได้นำผ้าจีวรมาตัดเย็บเป็นหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์ได้ใช้อย่างทั่วถึง

หน้ากากอนามัยผ้าจีวรนี้ พระสงฆ์สามารถนำกลับไปใช้ที่วัด เมื่อออกรับกิจนิมนต์จากญาติโยมต่าง ๆ ก็สามารถนำมาใช้และซักแล้วใช้ซ้ำหลายครั้งได้ เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ให้กับพระสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งขณะนี้จังหวัดหนองคายยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน