X

หนองคาย น้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและถนนสูง

หนองคาย – หนองคาย ฝนตกสะสมต่อเนื่องหลายวัน แต่น้ำโขงมีระดับสูงทำให้ลำห้วยสาขาไม่สามารถระบายลงในแม่น้ำโขงได้ เกิดน้ำป่าเอ่อท้นหนองคอนและลำห้วยคาด เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือน โรงเรียนและถนน ในหลายตำบล ของอำเภอรัตนวาปี ระดับน้ำที่ท่วมสูงจนรถไม่ สามารถสัญจรได้หลายสาย แขวงทางหลวงชนบทหนองคาย เร่งทำป้ายแจ้งเตือนประชาชน

จากการที่จังหวัดหนองคาย มีฝนตกหนักในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากลำน้ำสาขาของแม่น้ำโขงที่มีระดับสูงหนุนจนไม่สามารถระบายน้ำลงในแม่น้ำโขงได้ ล่าสุดได้เกิดน้ำป่าเอ่อท้นหนองคอนและลำห้วยคาด เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือน โรงเรียนและถนน ในเขตตำบลโพนแพง ตำบลบ้านต้อน ตำบลรัตนวาปี ตำบลนาทับไฮ และตำบลพระบาทนาสิงห์ มีราษฎรผู้ประสบภัย 598 ราย พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วม กว่า 3 พันไร่ ทั้งนาข้าว สวนปาล์ม และสวนยางพารา นอกจากนี้ยังมีถนนถูกน้ำท่วม 8 สาย และโรงเรียน 2 แห่ง น้ำที่ท่วมพื้นที่การเกษตรสูง 1 – 2 เมตร ส่วนถนนที่ถูกน้ำท่วมสูงคือ ถนนสายเปงจาน – ดงเย็น , เปงจาน – ดงสาน และเปงจาน – ดงมดแดง น้ำท่วมสูง 70 – 1.50 เมตร รถไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้เส้นทางอื่น ที่เป็นเส้นทางอ้อมและไกลกว่า

ในขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทหนองคาย ได้เร่งติดตั้งป้ายและทำสิ่งกีดขวาง แจ้งเตือนไม่ให้มีการสัญจรเส้นทางดังกล่าว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.รัตนวาปี ก็ได้ออกสำรวจเส้นทางและตรวจเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ประสบภัย

สำหรับระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย วันนี้มีระดับลดลง จนต่ำกว่าระดับแจ้งเตือน ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 11.00 เมตร ลดลงจากช่วงเดียวกันของเมื่อวาน 40 ซม. ต่ำกว่าตลิ่ง 1.20 เมตร และมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากระดับน้ำทางตอนเหนือ คือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย วันนี้ลดลง 31 ซม. เช่นกัน แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงต้องติดตามสถานการณ์น้ำโขง และฝนที่ตกในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน