X

หนองคาย พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอสังคมรอบสอง

หนองคาย –    พายุฤดูร้อนถล่ม ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย รอบสอง มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 50 หลัง โรงเรียน 1 แห่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจ ก่อนให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (20 มี.ค. 63)นายศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว นายก อบต.สังคม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยว และทหารจากกองกำลังป้องกันชายแดน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อวานนี้ (19 มีนาคม 63) ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาพื้นที่ตำบลบ้านม่วงก็พึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

จากการสำรวจเบื้องต้นพบบ้านเรือนราษฎรใน 2 หมู่บ้าน ของตำบลบ้านม่วง ประกอบด้วยบ้านหนอง และบ้านห้วยค้อ ถูกพายุพัดพังเสียหายจำนวน 54 หลัง เสียหายทั้งหลัง จำนวน 3 หลัง และโรงเรียนบ้านหนอง ถูกพายุพัดหลังคาเสียหายเกือบทั้งหลัง

นางสำราญ เสกสม อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 บ้านห้วยค้อ ต.บ้านม่วง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย ที่หลังคาบ้านถูกพายุพัดพังทั้งหลัง และเสาไฟฟ้าโค่นทับรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้าน บอกว่าได้เกิดพายุลมแรงเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ได้พัดหลังคาบ้านออกไปทั้งหลัง มีฝนตกและมีลูกเห็บด้วย ลมพายุพัดไม่นานไม่ถึง 20 นาทีก็สงบ โชคดีที่คนที่อยู่ในบ้านทั้ง 4 คนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทางด้านนายศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว นายก อบต.บ้านม่วง บอกว่าขณะนี้ทาง อบต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งทำการสำรวจและประเมินความเสียหาย และจะให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ซึ่งการช่วยเหลือจะให้การช่วยเหลือตามที่ได้รับความเสียหายจริง แต่ไม่เกิน 33,000 บาท.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน