X

หนองคาย ด่านพรมแดนเข้ม พร้อมคัดกรองช่วงสงกรานต์

หนองคาย – ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ตรวจเข้มคัดกรองป้องกันโควิด-19 และเตรียมเจ้าหน้าที่คัดกรองไว้รองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่คาดว่าจะมีชาวลาวและผู้ที่อาศัยอยู่ใน สปป.ลาว เดินทางเข้าไทยมากกว่าช่วงเวลาปกติ

สำหรับบรรยากาศในช่วงนี้ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร และเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จังหวัดหนองคาย ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยได้ให้ผู้จะเดินทางเข้าประเทศไทยที่ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ที่เดินทางมากับรถโดยสารระหว่างประเทศ รถให้บริการข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว และรถของบริษัทนำเที่ยว ต้องเดินผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายทุกคน ซึ่งในแต่ละวันธรรมดาอยู่ที่ 3 – 4 พันคน และในวันหยุดจะมีมากกว่า 4 พันคน ส่วนผู้ที่เดินทางเข้ามาโดยใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ก็จะผ่านการคัดกรองของเจ้าหน้าที่ ตม. และเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย

สำหรับการเตรียมความพร้อมการคัดกรองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ที่ประเทศไทยจะไม่มีวันหยุดยาว แต่ในประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะ สปป.ลาว ที่มีเมืองหลวงติดกับจังหวัดหนองคายนั้น ที่ถือว่าสงกรานต์คือปีใหม่และเป็นวันหยุด คาดว่าจะทำให้ชาวลาว หรืออาศัยอยู่ใน สปป.ลาว จะเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อหาสินค้าเพื่อกลับไปฉลองปีใหม่ ส่วนผู้ที่ทำงานใน สปป.ลาว โดยเฉพาะนักธุรกิจและแรงงานไทยอาจจะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงดังกล่าว ซึ่งหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในด่านพรมแดนฯ ทั้ง ตม. ศุลกากร และเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จังหวัดหนองคาย ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการผู้ที่ผ่านเข้า-ออก และพร้อมเสริมกำลังเจ้าที่หากพบว่ามีผู้ที่ผ่าน-เข้าออกเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ก็จะยังเข้มการคัดกรองเช่นเดิม.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน