X

หนองคาย เทศกาลอาหารแซบหลายสบายดี

หนองคาย – เปิดแล้วงานเทศกาลอาหาร หนองคาย ฟู้ด เฟสติวัล 2018 แซบหลายสบายดี 150 บูธ อาหาร ทั่วทุกภาคของประเทศ พร้อมของดี 5 จังหวัดอีสานตอนบน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ส.ค. 61 ที่ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารหนองคายฟู้ดเฟสติวัล 2018 แซบหลายสบายดี ซึ่งพาณิชย์จังหวัดหนองคาย และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย อุดรธานี,หนองคาย,บึงกาฬ,หนองบัวลำภู และ เลย จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบของอาหารหลากรสเชื่อมโยงวัฒนธรรมท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจ

งานนี้เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายอาหารทั้งอาหารสด อาหารแปรรูป วัตถุดิบ อาหารขึ้นชื่อของจังหวัดต่าง ๆ เช่น จ.หนองคาย ขึ้นชื่ออาหารเวียดนาม อาทิ หมูอัดของร้านช้อนทอง, แหนมเนือง ของร้านแดงแหนมเนือง มีการนำมาจัดแสดงและจำหน่าย, จ.เลย นำมะพร้าวแก้ว ของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดมาจำหน่าย, จ.บึงกาฬ นำข้าวเม่า ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปขายดีของจังหวัด นอกจากนี้ยังมีการแปรรูปอาหารในรูปแบบต่าง ๆ อาหารทะเล อาหารปรุงสดใหม่ สินค้าโอท็อป รวม 150 บูธ ให้ได้เลือกซื้อเลือกรับประทาน ภายในงานยังมีการจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้รับประทาน ชมการแสดงบนเวที สร้างความบันเทิง ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 26 ส.ค.นี้.

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน