X

หนองคาย น้ำโขงลดเทศบาลเร่งฉีดน้ำทำความสะอาด

หนองคาย – เทศบาลเมืองหนองคาย นำรถน้ำฉีดทำความสะอาด ตามถนนและจุดที่เคยถูกน้ำท่วมขัง ในภายรับผิดชอบ หลังจากที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องใกล้พ้นระดับวิกฤต

ระดับน้ำ เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (23 ส.ค. 61) ระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 11.58 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1 เมตร ลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ จากนี้เนื่องจากน้ำโขงทางตอนเหนือ มีระดับน้ำลดลงเช่นกัน

 

นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถน้ำเข้ามาฉีดทำความสะอาด ชำระล้างคราบน้ำ คราบดินโคลนตามถนน ตามริมฟุตบาท รวมทั้งภายในชุมชน บ้านเรือนประชาชนที่เคยถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะชุมชนจอมมณี และถนนประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นถนนสายหลักภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกน้ำท่วมฉับพลัน จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและน้ำโขงหนุนเข้าตามท่อระบายน้ำ หลังจากเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีดินโคลน ตกค้างตามพื้นถนนและตามพื้นฟุตบาท จึงได้มีการออกมาทำความสะอาดในครั้งนี้

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วม ขณะนี้ยังคงมีพื้นที่ทางการเกษตร ในรอบนอก ตามอำเภอต่างๆทั้ง 6อำเภอที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขง ที่ยังคงมีน้ำท่วงขังอยู่และยังระบายลงแม่น้ำโขงได้อย่างช้า เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขง ยังมีระดับที่สูง อีกทั้งยังหนุนลำน้ำสาขาอยู่.

………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน