X

หนองคาย รวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์หาเงินซื้อยาบ้า

หนองคาย –  ตำรวจ สภ.โพนพิสัย รวบหนุ่มเฝ้าไร่ ตระเวนขโมยของตามบ้านและวัด สารภาพหาเงินซื้อยาบ้า แถมเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ได้เพียงปีเดียว กลับมาก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวิโรจน์ บำเพ็ญศิลป์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 16 ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมของกลางได้หลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พระเครื่อง เครื่องตัดหญ้า ไมค์ลอย เครื่องเสียง เป็นต้น

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน รวมถึงขโมยทรัพย์สินภายในวัดศรีเกิด ต.จุมพล ด้วย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกทำการติดตามจับกุม คนร้ายได้ขโมยเงินและโทรศัพท์ของหญิงสูงวัยคนหนึ่ง จากนั้นมีไลน์จากเครื่องโทรศัพท์ของหญิงสูงวัยคนนี้ไปโผล่ที่เบอร์ของลูกสาว แต่ไม่ใช่หน้าของแม่ตัวเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิโรจน์ จึงได้ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ที่บ้านพัก

จากการสอบสวนนายวิโรจน์ให้การว่า ได้ลงมือก่อเหตุจริง เพราะตนติดยาบ้า ต้องหาเงินไปซื้อยาบ้าเสพและหาเงินไว้ใช้ส่วนตัว โดยจะตระเวนไปตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่แล้วงัดเข้าไปในบ้านขโมยทรัพย์สิน บางครั้งก็จะวิ่งราวเหยื่อชิงเงินและโทรศัพท์มือถือไป และยังรับสารภาพด้วยว่า เพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ที่กรุงเทพได้ 1 ปี จากนั้นเดินทางกลับมาอยู่บ้านก็มาก่อเหตุในละแวกบ้านอีก เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน