X

หนองคาย น้ำโขงท่วมพื้นที่เกษตรขนของหนี

หนองคาย –  น้ำโขงเริ่มลดลง แต่ยังอยู่ในระดับสูง น้ำไหลท่วมพื้นที่การเกษตรหลายแห่ง ทั้งที่นา และสวนยางพารา ตำรวจออกช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำ

สถานการณ์น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (21 ส.ค. 61) ระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 12.45 เมตร ปริมาณน้ำเริ่มลดลงเฉลี่ยชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร แต่ยังอยู่ในระดับสูง หลายแห่งน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะในต่างอำเภอ ที่ อ.รัตนวาปี น้ำโขงได้หนุนเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรที่บ้านดอนบก ต.รัตนวาปี น้ำโขงไหลท่วมทุ่งนาของชาวบ้านซึ่งได้ทำการปักดำไว้แล้ว ถูกน้ำท่วม ขณะที่สวนยางพาราของชาวบ้านก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน เกษตรกรชาวสวนยางต้องเดินลุยน้ำเก็บถ้วยยางให้พ้นจากแนวน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนวาปี ได้ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มีบ้านอยู่ในที่ลุ่มต่ำเก็บข้าวของ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมกำชับให้ตำรวจออกตรวจดูความปลอดภัยแก่ประชาชนเป็นระยะ

ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ได้สำรวจความเสียหายพบว่า ในพื้นที่ จ.หนองคาย มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยน้ำโขงล้นตลิ่ง ใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองหนองคาย อ,ท่าบ่อ น้ำโขงได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ส่วน อ.ศรีเชียงใหม่, อ.สังคม, อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี น้ำโขงได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นส่วนใหญ่ นาข้าว สวนยางพารา สวนเกษตร ถูกน้ำท่วม โดยได้เร่งให้เจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่ที่เสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ บรรเทาผลกระทบต่อไป.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน