X

หนองคาย น้ำโขงสูงฝนตกน้ำท่วมเทศบาลเร่งระบาย

 

หนองคาย –ระดับน้ำโขงที่หนองคายเริ่มทรงตัว แต่ยังอยู่ในระดับสูงกว่าตลิ่ง ในขณะที่กลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกภายในเขตเทศบาล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนสายหลัก เนื่องจากน้ำฝนที่ตกลงมาไม่สามารถระบายลงในไม่น้ำโขงที่มีระดับสูงได้ตามปกติ เทศบาลยังเร่งระดมสูบน้ำที่ท่วมตัวเมืองออก แต่ค่อนข้างเป็นไปได้ช้า

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย เริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มที่จะลดลง หากไม่มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทางตอนบน ทั้งในไทยและใน สปป.ลาว ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 12.59 เมตร ลดลงจากช่วงเดียวกันของเมื่อวานนี้ เพียง 8 เซนติเมตร เท่านั้น ซึ่งยังคงมีระดับที่สูงกว่าตลิ่งถึง 39 ซม. จึงทำให้สถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนและพืชผลการเกษตรไม่แตกต่างจากเมื่อวานนี้

ในขณะที่กลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกภายในเขตเทศบาล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นสายหลักภายในเขตเทศบาล  เนื่องจากน้ำฝนที่ตกลงมาไม่สามารถระบายลงในไม่น้ำโขงที่มีระดับสูงได้ อีกทั้งภายในท่อระบายน้ำยังมีน้ำโขงที่ซึมเข้ามาตามรอยแยกและรอยต่อของเขื่อนป้องกันตลิ่งจนปริ่มอยู่แล้ว เทศบาลยังเร่งระดมสูบน้ำที่ท่วมตัวเมืองออก แต่ค่อนข้างเป็นไปได้ช้า.

……………………….

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน