X

หนองคาย พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง 30 หลัง

หนองคาย –    พายุฤดูร้อน พัดถล่ม 4 หมู่บ้าน ต.บ้านม่วง อ.สังคม หนองคาย เสียหาย 30 หลัง ท้องถิ่น ทหาร เข้าช่วยซ่อมแซมบ้าน

เช้าวันนี้ (3 มี.ค.63) นายศิริศักดิ์ เบ้าแก้ว นายก อบต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย และทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชน หมู่ 2 หมู่ 3 หมู่ 6 และ หมู่ 7 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จำนวน 30 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่สังกะสีมุงหลังคาพัดปลิวหลุดไปทั้งแผง บางหลังเสียหายบางส่วน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 100 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ประเมินความเสียหายประมาณ 100,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่าต้นไม้ใหญ่หลายต้นถูกแรงลมพัดจนล้ม หักโค่นไปหลายต้น โดยได้เร่งให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน

ชาวบ้านบอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (2 มี.ค.63) ได้มีลมพายุ ลมกระโชกแรง ฝนตก ประมาณ 10 นาที จึงหยุด แรงลมพัดแรงมาก จนเกิดความเสียหาย ชาวบ้านหลายคนไม่กล้าอยู่ในบ้านกลัวว่าบ้านจะพังลงมา ส่วนใหญ่บ้านที่พังเสียหายจะเป็นบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำโขง.

……………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน