X

หนองคาย เร่งปิดปากท่อกรอกกระสอบทรายย้ายของขึ้นที่สูง

หนองคาย –  ระดับน้ำโขงที่หนองคายเพิ่มสูงต่อเนื่อง จนล้นตลิ่งแล้ว ประชาชนเก็บข้าวของขึ้นที่สูง หลายหน่วยงานระดมกรอกกระสอบทรายนำอุดตามท่อระบายน้ำ

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ระดับในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ (19 ส.ค. 61) ระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 12.24 เมตร ซึ่งอยู่สูงกว่าแนวตลิ่งที่รับได้ที่ 12.20 เมตร อัตราเฉลี่ยน้ำขึ้นชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร ทำให้ขณะนี้มีหลายพื้นที่ซึ่งตลิ่งต่ำ น้ำโขงได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร โดยเฉพาะที่บ้านดอนเขียว หมู่ 8 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย บ้านเรือน ร้านอาหารที่อยู่ริมแม่น้ำโขง และพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำโขงไหลเข้าท่วม ชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บข้าวของขึ้นที่สูง ทรัพย์สินภายในบ้าน รวมถึงสัตว์เลี้ยงก็ต้องอพยพมาอยู่ที่สูง

ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อและทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ช่วยกันกรอกกระสอบทรายนำไปอุดไว้ตามท่อระบายน้ำป้องกันไม่ให้น้ำโขงไหลย้อนกลับเข้ามาตามท่อระบายน้ำอีกทางหนึ่ง และได้นำรถกระจายเสียงเคลื่อนที่แจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมอพยพขึ้นสู่ที่สูง ชาวบ้านบอกว่าน้ำเพิ่มขึ้นสูงตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ ต้องรอให้ถึงเช้าจึงเริ่มขนย้ายข้าวของออกมาไว้บนที่ปลอดภัย และกางเต้นท์พักอาศัย ชั่วคราวอยู่ริมถนน พรอ้มเคลื่อนย้ายสิ่งของมาไว้ในที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มน้ำโขงที่เชียงคาน จ.เลย เริ่มทรงตัว หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติมในพื้นที่ คาดว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรง แต่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด.

………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน