X

หนองคาย แถลงข่าวเทศกาลอีสานตอนบน1 แซบอีสาน

หนองคาย– จังหวัดหนองคาย พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว หลอมรวมเอกลักษณ์ด้านอาหารของ 5 จังหวัดอีสานตอนบน จัดงาน “หนองคาย ฟู้ด เฟสติวัล 2018” แซบอีสาน เทศกาลอาหารอีสานตอนบน 1 ช่วง 22-26 ส.ค.นี้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ส.ค. 61 ที่ห้องประชุมโรงแรมอัศวรรณ อ.เมืองหนองคาย ได้มีการแถลงข่าวการจัดงาน หนองคายฟู้ด เฟสติวัล 2018 แซบอีสาน เทศกาลอาหารอีสานตอนบน 1 โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นางชลธิชา ลัดดาวัลย์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย, นายเสกสรร ศรีไพรวัลย์ ผอ.ททท.เขต 4 อุดรธานี นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงข่าว ซึ่งมีการแสดงหุ่นละครเล็ก ชื่อชุด หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา และการแสดงแซบอีสาน ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมทำอาหารกับเชฟ ในเมนู “เมี่ยงปลานิล” ด้วย

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน 1 มี 5 จังหวัด คือ หนองคาย,อุดรธานี,หนองบัวลำภู,บึงกาฬ และ เลย ชื่อกลุ่ม สบายดี ได้ร่วมกันคิดว่าจะกระตุ้นภาคเศรษฐกิจโดยนำอาหารเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว และเลือก จ.หนองคาย เป็นสถานที่จัดงาน จึงใช้ชื่อว่า หนองคายฟู้ด เฟสติวัล 2018 แซบอีสาน ระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค.61 ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งแต่ละจังหวัดจะนำเอาอาหาร ผัก ผลไม้ วัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของท้องถิ่นมาจัดจำหน่ายและแปรรูป ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีฝนตกในช่วงการจัดงาน เพราะจัดภายในโดมขนาดใหญ่ มีการแสดงบนเวทีให้ได้ความบันเทิงตลอดช่วงการจัดงาน จังหวัดหนองคายมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ว ทั้งด้านอาหาร ที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย

ด้านนางชลธิชา ลัดดาวัลย์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในงานนี้จะมีการออกบู๊ท 150 บู๊ท แบ่งเป็น บู๊ทอาหารสด อาหารแปรรูป พร้อมจำหน่าย 100 บู๊ท และผู้ประกอบการปรุงสดพร้อมรับประทานอีก 50 บู๊ท มีโต๊ะ เก้าอี้ไว้ให้บริการนั่งรับประทาน ซึ่งทุกบู๊ทได้คัดเลือกจาก 5 จังหวัดที่มั่นใจได้ว่าเป็นร้านค้าหรือนำวัตถุดิบที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย รสชาติดีมาให้บริการ คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในช่วงการจัดงานไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ขณะที่นายเสกสรร ศรีไพรวัลย์ ผอ.ททท.เขต 4 อุดรธานี กล่าวเสริมว่า การจัดงานนี้จะช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของภาคอีสาน ซึ่งในช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่ภาคอีสานเขียวชอุ่มและอุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสดชื่นและรับประทานอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ผสมผสานกับรูปแบบอาหารทันสมัยแบบตะวันตก เป็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหารที่พร้อมให้ทุกคนได้มาสัมผัสและท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย.

……………………..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน