X

หนองคาย สามีกำนันเตี้ยดีใจตำรวจจับคนร้ายฆ่าภรรยาได้

หนองคาย –    สามีกำนันเตี้ย น้ำตาคลอ ดีใจตำรวจตามจับมือปืนฆ่ากำนันได้สำเร็จ ถามจิตใจทำด้วยอะไร อยากให้มาขอขมาหน้ารูปกำนัน ยังไม่ขอพูดถึงประเด็นสังหาร

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี หรือ กำนันเตี้ย กำนันตำบลผาตั้ง ที่บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงศีรษะจนเสียชีวิตคาห้องครัว เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย 14 วัน จนสามารถจับผู้ต้องหา 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน ปมสังหารมาจากขมความขัดแย้งเรื่องที่ดิน สปก.ในพื้นที่ ต.ผาตั้ง ที่กำนันเตี้ยเข้าไปเกี่ยวข้องในบทบาทเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้อีกฝ่ายเสียผลประโยชน์

หลังจากมีการจับกุมคนร้ายได้แล้ว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของกำนันเตี้ย ซึ่งพบว่ามีนายพิเดช วงค์ศิริ สามีกำนันเตี้ย และญาติพี่น้องได้ทำการฌาปนกิจศพกำนันเตี้ย ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา และเพิ่งจะมีการเก็บเถ้ากระดูก ทำบุญอุทิศส่วนกุศล และเก็บบ้านเมื่อเช้าวันนี้ (15 ก.พ. 63)

นายพิเดช วงค์ศิริ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังจากทราบว่าตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาฆ่าภรรยาของตนเองได้แล้ว โดยพูดทั้งน้ำตาว่า ภูมิใจมากที่ตำรวจติดตามคดีนี้จนสามารถจับคนร้ายได้ ตนอยากให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญและที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ตั้งแต่ภรรยาเสียชีวิต ตนคอยจุดธูปบอกกำนันเตี้ยตลอดให้ช่วยดลใจตำรวจให้จับคนร้ายได้ อยากรู้ว่าใคนเป็นคนบงการฆ่า จิตใจทำด้วยอะไร ทำไมถึงทำกับภรรยาอย่างนี้ อยากให้มาขอขมาต่อหน้ารูปภรรยาและต่อหน้าตนเอง ส่วนปมสังหารยังไม่อยากพูดถึง ขอฟังจากปากตำรวจก่อนว่าจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

ขณะที่ชาวบ้านดงต้องที่ทราบว่าตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้วนั้น ต่างพากันดีใจและขอบคุณตำรวจ ชื่นชมการทำงานของตำรวจที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มกำลัง อยากให้คนร้ายได้รับโทษประหารชีวิต เนื่องจากกำนันเตี้ย เป็นคนดี แต่ต้องมาตายเพราะการทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน หลังจากเกิดเหตุจนถึงปัจจุบันชาวบ้านไม่กล้าที่จะไปสวนยางพารา ไม่กล้าไปทำไร่ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่เมื่อจับคนร้ายได้แล้วก็โล่งใจมาก.

……………………………

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน