X

หนองคาย สนธิกำลังร่วมจับยาเสพติดกัญชายาบ้า

หนองคาย-  ตชด.หนองคาย โชว์ผลงาน รวบหนุ่มหนองคายอากาศร้อนแต่กลับใส่เสื้อกันหนาวตัวหนาข้ามสะพาน ค้นเจอยาบ้าเกือบ 6 พันเม็ด ขยายผลรวบขบวนการได้อีก 3 คน ตชด.ชุดเดียวกันยึดกัญชาริมฝั่งโขงได้อีก 127 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค.61 ที่กองร้อย ตชด.245 หนองคาย พ.ต.ต.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อยตชด.245 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากร, ตชด.245, ตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจน้ำ, ฝ่ายปกครอง, นรข. และกองกำลังรักษาความสงบประจำจ.หนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับคดียาเสพติด 2 คดี

คดีแรก เป็นการจับกุมยาบ้า 5,978 เม็ด ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายพงศกร ใสวงษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 8 ต.สีกาย อ.เมือง จ.หนองคาย, นายนิทัศน์ บุญไสย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/4 หมู่ 9 ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี, นายสุนทร สมพร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 15 ต.ผาสุก และนางสาวบุตรดี สายแสน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 15 ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ สองสามีภรรยา รถยนต์กระบะเชฟโรเลต แบบแค็บ สีขาว ทะเบียน บม 7816 สกลนคร รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1 กน 9693 อุดรธานี

โดยพฤติการณ์ของคดีนี้ ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายพงศกร ได้ลงจากรถโดยสารประจำสะพานเข้าทำพิธีการผ่านแดน ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่พบพิรุธเพราะอากาศร้อนจัดแต่นายพงศกรกลับใส่เสื้อกันหนาวสีดำตัวหนา จึงได้เรียกตรวจค้นก็พบห่อยาบ้า 3 ห่อภายในกระเป๋าเสื้อ รวมยาบ้า 5,978 เม็ด จึงได้สอบสวนทราบว่ามีคนลาวจ้างเงิน 15,000 บาท ให้มารับยาบ้าแล้วนำไปส่งให้นายนิทัศน์ ที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลจับกุมนายนิทัศน์ได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์มารับยาบ้าจากนายพงศกร แล้วนายนิทัศน์จะนำยาบ้าไปส่งให้กับนายสุนทรและนางสาวบุตรดีซึ่งเป็นพี่สาวและพี่เขย ค่าจ้าง 5,000 บาท จากนั้นนายสุนทรกับนางสาวบุตรดี จะนำยาบ้าจำนวนทั้งหมดส่งให้กับนายไก่ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงซึ่งเป็นเจ้าของยาบ้า แต่นายไก่ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ส่วนอีกรายเป็นการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 127 แท่ง น้ำหนักประมาณ 127 ก.ก. โดย พ.ต.ต.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.245 ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบส่งมอบกัญชาบริเวณท่าทรายเก่าบ้านกุดบง อ.โพนพิสัย ริมแม่น้ำโขง จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. พบถุงกระสอบสีดำมัดเป็นก้อนวางอยู่ 4 ก้อน ซุ่มอยู่นานไม่มีใครมายังจุดที่พบกระสอบ จึงได้เข้าตรวจสอบก็พบว่าเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง สภาพมีความชื้น ขึ้นรา คาดว่าจะเป็นกัญชาเก่าเก็บ และกำลังจะถูกนำไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน