X

หนองคาย ฝนตกต่อเนื่องน้ำโขงขึ้นฉับพลันอีกรอบ

หนองคาย -น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย สูงขึ้นอย่างรวดเร็วอีกรอบและเริ่มหนุนเข้าลำน้ำสาขา เหตุฝนตกทั้งในพื้นที่ และทางตอนเหนือของไทยและ สปป.ลาว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อม คาดพรุ่งนี้ทะลุ 10 เมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกหลายวัน

 

จังหวัดหนองคายยังคงมีฝนตกต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ ติดต่อกันมา 2 วันแล้ว ประกอบกับมีฝนตกทางตอนเหนือของไทยและ สปป.ลาว ได้ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วอีกครั้ง ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับอยู่ที่ 9.62 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้เมื่อเทียบในช่วงเดียวกันถึง 36 ซม. ต่ำกว่าตลิ่งเพียง 2.58 เมตร และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากระดับน้ำทางตอนเหนือคือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย วันนี้เพิ่มขึ้นถึง 80 ซม. เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีฝนตกทางตอนเหนือทั้งในประเทศไทยและ สปป.ลาว ทำให้น้ำในแม่น้ำโขงเริ่มหนุนเข้าลำน้ำสาขาอีกครั้ง

นอกจากนี้จากข้อมูลของศูนย์อุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำที่ตั้งตามจุดต่าง ๆ พบว่าระดับน้ำโขงทางตอนเหนือตั้งแต่เชียงแสน และเชียงของ เพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย สูงขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันอีกหลายวัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนติดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงให้เตรียมความพร้อมในการรับมือน้ำโขงที่อาจเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรได้ในช่วงนี้.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน