X

หนองคาย คัดแยกข้าวของเตรียมส่งช่วยเหลือชาวลาว

หนองคาย – จังหวัดหนองคาย ระดมทุกภาคส่วนคัดแยกเสื้อผ้า เครื่องใช้จำเป็น ที่ได้รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตกที่ลาว เตรียมนำส่งนครหลวงเวียงจันทน์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 61 ที่หอประชุมประจักษศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายจิรศักดิ์ ศรีคชา นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้อำนวยการคัดแยกเสื้อผ้า เครื่องใช้จำเป็น ที่รับการบริจาคจากประชาชนชาวหนองคาย ซึ่งได้ทำการเปิดศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือของทางจังหวัดตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้นำเงินสด และสิ่งของมามอบให้อย่างต่อเนื่อง จิตอาสาต่างพากันคัดแยกเสื้อผ้าแยกเสื้อผ้าชายหญิง เสื้อผ้าเด็ก สภาพการใช้งานได้ ส่วนสิ่งของแยกเป็นเครื่องใช้จำเป็น ยาและเวชภัณฑ์ อาหารแห้ง ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมเด็ก เป็นต้น

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เหตุการณ์เขื่อนแตกที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ชาวไทยได้ติดตามสถานการณ์และห่วงใยประชาชนชาวลาว จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินสด ซึ่งได้ประมาณ 3 แสนบาท และข้าวของเครื่องใช้ผ่านทางจังหวัด ภาคเอกชนเองก็มีการเปิดรับบริจาคนำมาสมทบกัน โดยทางจังหวัดได้จัดทำบัญชีเงินรายรับ และบัญชีสิ่งของเพื่อความโปร่งใสในทุกขั้นตอน พร้อมทั้งได้ประสานกับนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว จะนำสิ่งของที่ผ่านการคัดแยกเหล่านี้ไปมอบให้ทางการลาว ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ส่วนประชาชนที่ต้องการบริจาคก็ยังสามารถนำสิ่งของหรือเงินสดมาบริจาคได้ หรือต้องการให้ทางจังหวัดหนองคายช่วยนำส่งสิ่งของบริจาคก็สามารถดำเนินการให้ได้ แต่อยากขอให้มีการคัดแยกสิ่งของก่อนนำมามอบให้เพื่อความสะดวก.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน