X

หนองคาย จัดงานเอ้เทียนยามมื้อแลง

หนองคาย – เทศบาลเมืองหนองคาย จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาเวลากลางคืน “เอ้เทียนยามมื้อแลง เบิ่งสีแสงเมืองแคมของ”  ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวหนองคาย  รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้(27 กรกฎาคม 2561) ที่ถนนประจักษ์หน้าเทศบาลเมืองหนองคาย เทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดให้มีประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2561 โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน

การจัดงานแห่เทียนพรรษาตอนกลางคืน ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 แล้ว ต่างได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

ชาวหนองคายมีวิถีชีวิตเรียบง่ายและยึดมั่นในพระพุทธศาสนา มีวัดหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงเป็นแนวคิดที่จะชูเอกลักษณ์ของความเป็นคนมีศีลธรรมของชาวหนองคาย มาเป็นจุดเด่นในการจัดงาน และปี 2555 ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองหนองคายมีแนวคิดที่จะจัดขบวนแห่เทียนในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากทุกปีก่อนหน้านั้นมีการจัดช่วงกลางวัน อากาศร้อนอบอ้าว และประชาชนส่วนใหญ่ติดภารกิจ ไม่สามารถมาร่วมชมขบวนแห่และร่วมกิจกรรมได้ ดังนั้นจึงปรับเปลี่ยนเป็นการจัดขบวนแห่เทียนช่วงเย็นถึงค่ำ

ในปีนี้ มีขบวนแห่เทียนจากเทศบาลเมืองหนองคาย จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เข้าร่วมงาน จำนวน 11 ขบวน     ซึ่งในปีนี้มีการจัดประดับตกแต่งด้วยแสงสีเสียง เอฟเฟ็กต์ประกอบนานาชนิดให้อลังการตลอดเส้นทางของขบวนแห่ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวหนองคายเอง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก.

………………………..

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน