X

หนองคาย เจอชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ฆ่ากำนันหญิงทิ้งน้ำเพิ่ม

หนองคาย –  ชุดประดาน้ำกู้ภัยประจักษ์ ดำน้ำค้นหาปืน และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ คาดคนร้ายทิ้งไว้ ล่าสุดเจอกระจกมองข้างและดุมล้อ ยุติค้นหาวันแรก พรุ่งนี้เริ่มใหม่ ด้านผู้การฯหนองคาย ลงเก็บข้อมูลสามีและน้องสาวกำนัน ยังไม่ออกหมายจับ

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือ กำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงขมับกำนันเตี้ยเสียชีวิตคาห้องครัว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 3 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อคของคนร้ายถูกทิ้งในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

หลังจากที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยประจักษ์ได้เริ่มดำน้ำภายในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ หมู่ 3 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ค้นหาปืนและชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าคนร้ายจะถอดชิ้นส่วนแล้วโยนลงน้ำ โดยเริ่มดำน้ำตั้งแต่ 13.00 น. วันที่ 4 ก.พ.63 จนกระทั่งเวลา 16.30 น. วันที่ 4 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่พบกระจกมองข้าง ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์ประมาณ 10 เมตร และพบดุมล้อหน้ารถจักรยานยนต์ ห่างจากจุดพบรถจักรยานยนต์ประมาณ 2 เมตร จึงได้ทำการส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ท้าวพรม ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบคดีเพิ่มเติม และได้ยุติการค้นหาในเวลาประมาณ 18.00 น. เพราะเริ่มมืดเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติการต่อ โดยอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ถูกถนนตัดผ่านทำให้อ่างถูกแบ่งเป็นฝั่งซ้ายขวา จุดที่พบรถจักรยานยนต์ถูกถอดล้ออยู่ฝั่งขวา ส่วนหมวกกันน็อคถูกพบวางอยู่บนพื้นริมฝั่งน้ำด้านซ้าย ซึ่งชุดประดาน้ำจะทำการดำน้ำค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ โดยจะทำการค้นหาในด้านฝั่งซ้ายของอ่างเก็บน้ำ

ในช่วงบ่าย พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย , พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.สภ.สังคม ได้ไปที่บ้านเกิดเหตุ และได้ทำการสอบถามเก็บรายละเอียดจากนายพิเดช วงค์ศิริ สามีกำนัน และนางสาวธนภา สาวิกัน น้องสาวกำนัน โดยได้สอบถามถึงปมปัญหา ข้อขัดแย้ง ที่กำนันอาจไปมีเรื่องกับใคร หรือทำงานขัดผลประโยชน์กับใครหรือไม่ โดย พล.ต.ต.สุรชัย กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า หลังจากพบรถจักรยานยนต์แล้วได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นรถที่มีการดัดแปลงสภาพ เอาชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และอื่น ๆ มาปะติดปะต่อกันให้กลายเป็นรถคันใหม่ แม้ว่าจะทราบว่าเป็นรถที่อยู่ในครอบครองของใคร แต่ก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ใด จากนั้น ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้ไปตรวจที่วัดถ้ำดินเพียง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีปัญหาเรื่องเงินกฐินเมื่อหลายปีก่อน เก็บไว้เป็นข้อมูลประกอบคดีด้วย

สำหรับในทางคดีนั้น ในวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.สังคม ได้เรียกเจ้าของที่ดิน สปก. ซึ่งมีข้อพิพาทกับกำนันไปให้ข้อมูล แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทำให้ขณะนี้มีการสอบปากคำญาติ ผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว 8 ปาก โดยประเด็นการสังหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งธงไปที่เรื่องข้อพิพาทกับเจ้าของที่ดิน สปก. ในการเจรจาช่วยเปิดทางสัญจรให้ชาวบ้าน, การทวงคืนผืนป่า 120 ไร่ ที่กำนันเข้าให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของทางจังหวัดยึดคืนผืนป่าในพื้นที่ ต.ผาตั้ง แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นความเป็นไปได้อื่น ๆ ทิ้ง.

…………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน