X

หนองคาย คืบหน้าฆ่ากำนันหญิงนักพัฒนา

หนองคาย – ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 4 ลงพื้นที่อำเภอสังคม หนองคาย ติดตามคดี สั่งเร่งล่าตัวคนร้ายยิงหัวกำนันหญิงตำบลผาตั้ง นักพัฒนาเสียชีวิต ชี้มีเป้าแล้ว สั่งเจ้าหน้าที่จับตา หาหลักฐานให้พร้อมเตรียมออกหมายจับ พุ่งเป้าขัดแย้งหลังกำนันหญิงออกโรงช่วยชาวบ้านเจรจาเปิดเส้นทางสัญจรกับเสี่ยเจ้าของที่ดินและเงินกฐินวัดหาย

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือ กำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงขมับกำนันเตี้ยเสียชีวิตคาห้องครัว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ก.พ.63 พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิช ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ. ณัฐนนท์ ประชุม รองผบก.สส.ภ.4 ลงพื้นที่ สภ.สังคม จ.หนองคาย เพื่อติดตามความคืบหน้าการตามล่าตัวคนร้าย โดยพล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางสาวศิริกัลยา กิจรักษา นายอำเภอสังคม, พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.สภ.สังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจคณะทำงาน ประกอบด้วย ตำรวจชุดสืบจังหวัดหนองคาย, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4, ชุดสืบสวน สภ.สังคม ได้รายงานความคืบหน้าของการปฏิบัติงานที่ห้อง ศปก. สภ.สังคม

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิช ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นคดีอุฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นกับข้าราชการการเมืองท้องถิ่น ซึ่งหลังเกิดเหตุได้กำชับให้ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ลงมาช่วยตำรวจในท้องที่ เร่งล่าตัวคนร้าย และได้แบ่งคณะทำงานติดตามอย่างครอบคลุม ซึ่งขณะนี้มีเป้าหมายของคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะจะส่งผลกระทบกับรูปคดี ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ถ้าได้พยานหลักฐานที่แน่ชัดจะได้เตรียมอนุมัติศาลออกหมายจับทันที

สำหรับชนวนเหตุปมสังหารกำนันหญิงนั้น เบื้องต้นให้น้ำหนักไปที่ข้อพิพาทการเจรจาเปิดทางสัญจรให้ชาวบ้านกับเจ้าของที่ดินครอบครองสิทธิ์ สปก. ที่ผู้ตายเป็นตัวแทนช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนมาเจรจากับเจ้าของที่ดิน ซึ่งเป็นคนกรุงเทพมาหาซื้อที่ดินทำสวนยางพาราแล้วปิดทางเข้าออกของชาวบ้านหลายรายที่เคยใช้เส้นทางผ่านที่ดินของเจ้าของรายนี้มาเป็นเวลานาน แต่ปัจจุบันกลับผ่านไม่ได้ จนเกิดเป็นปัญหาตามมา และอีกประเด็นคือเงินกฐินวัดถ้ำดินเพียง ตั้งแต่เมื่อปี 2559 ซึ่งเงินหายไป 85,000 บาท โดยขณะนี้ตำรวจได้ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน