X

หนองคายไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

หนองคาย –  เกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ดับไฟ ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงคสบคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 10:20 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563  ร.ต.อ.ศิริศักดิ์ พิมพ์รัตน์  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพนพิสัย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ลักษณะบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้  ที่บ้านนาตาล ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย ทราบ ก่อนประสานรถดับเพลิงจาก อบต.จุมพล/เทศบาลตำบลโพนพิสัย และ อบต.กุดบง พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย 191 จ.หนองคาย ออกทำการช่วยเหลือดับเพลิง

จากนั้น พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังฉีดน้ำช่วยกันดับไฟ และรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า​ 30​ นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามเพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะเกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ในบ้าน ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัด ดังขึ้นหลายครั้งบนชั้นสองของบ้าน หลังจากนั้นไม่นานก็เห็นกลุ่มควัน และเพลิงเริ่มลุกไหมขึ้น ตนจึงตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยกันนำน้ำมาฉีดเพื่อดับไฟ แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ไหม้ลามไปทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนายอุทิน เหล่าภู อายุ 60​ ปี เลขที่ 74 ม.6 บ้านนาตาล ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ขณะเกิดเหตุ นายอุทินและภรรยา ออกไปทำธุระในตัวอำเภอไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน