X

หนองคาย ตรวจสุขภาพคนจีนให้คำแนะนำป้องกันไวรัสโคโรนา

หนองคาย –    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย พร้อม ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ออกตรวจสุขภาพและให้คำแนะนำการป้องกันไวรัสโคโรนากับนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนจีนที่ทำงานในหนองคาย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ม.ค.63 นายธวัชชัย เหลืองศิริ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนรัตน์ รุ่งโรจน์ดี ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, พ.ต.ต.อภิชาติ คลธา สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่และล่ามแปลภาษาจีน ได้ออกดูแลคนจีนที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวพักอยู่ในโรงแรมภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย และคนจีนที่เข้ามาทำงานโรงไม้ในจังหวัดหนองคาย

โดยในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารสุขได้แนะนำการใส่หน้ากากอนามัยที่ถูกวิธี ด้วยการนำด้านสีเขียวออกข้างนอก กดให้กระชับกับรูปจมูก ซึ่งจะช่วยป้องกันการสัมผัส การแพร่กระจายทางอากาศได้ รวมถึงให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ หากพบว่ามีอาการเป็นไข้สูง หายใจลำบาก ให้รีบพบแพทย์เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดโดยทันที ซึ่งจากการตรวจสอบคนจีนที่มาท่องเที่ยวและมาทำงานในจังหวัดหนองคาย เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยนาน 1 ปี สามารถพูดไทยได้ชัดเจน และไม่ได้เดินทางกลับประเทศจีนเป็นปีแล้ว จึงไม่เข้าข่ายการติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ด้วยความไม่ประมาทและเป็นการป้องกันจึงได้ทำทะเบียนประวัติและให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือโรงพยาบาล ใกล้บ้านในกรณีเจ็บป่วย เป็นการป้องกันโรคอีกทางหนึ่งด้วย.

………………………………..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน