X

หนองคาย ผู้ว่าเข้มป้องกันไวรัสโคโรนาเข้าประเทศ

หนองคาย –  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย สั่งคุมเข้มมาตรการคัดกรองบุคคลและเฝ้าระวังบุคคลเข้าประเทศ หวั่นเชื้อไวรัสโคโรนาระบาดในประเทศ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย , ศุลกากรหนองคาย และตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ทำการตรวจติดตามมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจจับอุณหภูมิร่างกายมาประจำไว้ที่ด่านและทำการคัดกรองบุคคลก่อนเดินทางเข้าประเทศ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดน ยังได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวก็ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันด้วย

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จ.หนองคาย มีพรมแดนติดกับประเทศลาว ซึ่งปัจจุบันนอกจากชาวลาวแล้ว ยังมีชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศลาว และนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาวแห่งนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังในกรณีที่มีการพบการระบาดของโรคที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบว่ามีบุคคลที่ต้องสงสัยเข้าข่ายติดเชื้อให้รีบแจ้งให้ทราบทันทีเพื่อดำเนินการส่งตัวเข้าทำการตรวจพิสูจน์โรค อีกทั้งยังได้ประสานงานด้านการข่าวกับประเทศลาวอย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารการเฝ้าระวังโรคระหว่างประเทศด้วย.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน