X

หนองคาย ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวเข้มป้องกันไวรัสโคโรนา

หนองคาย –   เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย บูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ โดยมีการตรวจสอบชาวจีนที่เดินทางเข้าราชอาณาจักร โดยเฉพาะที่มาจากเมืองอู่ฮั่น

บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร และเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จังหวัดหนองคาย ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ก็ทำหน้าที่ตรวจสอบผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ หากพบเป็นชาวจีนที่มาจากเมืองอู่ฮั่น ก็จะส่งตัวต่อให้กับเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่อทำการคัดกรองและซักประวัติ แล้วรายงานการปฏิบัติงานไปยังกรมควบคุมโรคต่อทุกวัน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีชาวจีนที่มาจากเมืองอู่ฮั่น เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย

ในส่วนของเจ้าหนี่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในด่านพรมแดนฯ ก็ได้มีการใส่หน้ากากอนามัยที่ได้รับมอบจาก พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ตม.จว.หนองคาย เมื่อวันที่ 25 มกราคม 63 ที่ผ่านมา ที่ได้มอบหน้ากากอนามัยและน้ำยาฆ่าเชื้อ (เจลล้างมือ) ให้กับเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย เพื่อใช้ในการป้องกันตัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ ภายในด่านพรมแดนฯ​ ด้วย.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน