X

หนองคาย ศูนย์แรกรับเข้าทำงานฯออกใบอนุญาตทำงานเกือบ 1 แสนราย

หนองคาย – ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นสถานที่ให้ความรู้แก่แรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะแรงงานชาวลาวตามระบบ MOU ที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทยในด้านต่าง ๆ

นายวิสูตร จ้อนเมือง จัดหางานจังหวัดหนองคาย  เปิดเผยว่า ศูนย์แรกรับและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย เน้นเฉพาะแรงงานจาก สปป.ลาว มีการอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับขนบธรรมเนียมประเพณี สัญญาจ้าง สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งการปรับตัวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย มาโดยตลอด นอกจากนี้ ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย ยังได้ออกใบอนุญาตทำงาน หรือ E – Work Permit ให้แก่แรงงานต่างด้าวตามระบบ MOU ที่ผ่านการอบรมจากศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง ตั้งแต่ปี 2559 ที่มีการเปิดศูนย์จนถึงปัจจุบันมีการออกใบอนุญาตทำงานให้แก่แรงงานต่างด้าวแล้วกว่า 98,000 คน

จัดหางานจังหวัดหนองคาย  เปิดเผย ต่อไปอีกว่า การดำเนินการของศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย แม้ในช่วงแรก ๆ จะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่ก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว จนทำให้ขณะนี้สามารถให้บริการแรงงานต่างด้าวได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด จะมีก็เพียงแต่ที่เข้ามากันในช่วงบ่าย แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้บริการจนแล้วเสร็จ ส่วนใหญ่แรงงานต่างด้าวที่ผ่านการอบรม ก็ได้รับความรู้ สามารถปฏิบัติตัวระหว่างที่ทำงานในประเทศไทยได้อย่างถูกต้อง ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย มีความพร้อมอำนวยความสะดวก ให้ความรู้ และออกใบอนุญาตทำงาน ให้แก่แรงงานต่างด้าวซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวลาวตามระบบ MOU ที่ผ่านการอบรม

สำหรับการเดินทางเข้ามาทำงานของแรงงานต่างด้าวชาวลาว มีทั้งการเดินทางเข้ามากับบริษัทจัดหางาน โดยบริษัทจัดหางานของ สปป.ลาว เป็นผู้พาเดินทางเข้ามา บางรายก็เข้ามาโดยนายจ้างรายย่อย ซึ่งจะเดินทางเข้ามาพร้อม ๆ กัน เป็นกลุ่มใหญ่และกลุ่มเล็ก ในช่วงนี้ยังเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันอังคาร พุธ และวันพฤหัสบดี ที่ยังมีมากถึง 400 – 500 คนต่อวัน ซึ่งแรงงานส่วนใหญ่จะเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนงานที่ทำก็จะเป็นงานในโรงงานและงานบริการ.

………………………………

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน