X

หนองคาย รวบ3หนุ่มตระเวนลักทรัพย์จนมุมเพราะขโมยข้าวเปลือก

หนองคาย – รวบ 3 หนุ่ม ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองหนองคาย จนมุมเพราะขโมยข้าวเปลือกแล้วกระสอบข้าวรั่ว ข้าวเปลือกไหลเป็นทางจากบ้านเจ้าทรัพย์จนถึงบ้านตัวเอง ถูกตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย รวบได้ทันควัน เจอของกลางหลายรายการเต็มบ้าน ผกก.แจ้ง ผู้เสียหายเคยถูกขโมยขึ้นบ้านให้มาดูของกลางได้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ก.ค.61 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอำนาจ โคธิเสน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย, นายอภิสิทธิ์ มาลา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 639/6 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย และนายเอกชัย กานา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/1 หมู่ 5 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและเสพยาเสพติให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางจำนวนมาก อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า, โทรศัพท์มือถือ, โทรทัศน์,พระเครื่อง,เสื้อผ้า,เครื่องตัดหญ้า และข้าวเปลือกไรซ์เบอร์รี่ เป็นต้น

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ช่วงเดือน เม.ย. 61 เป็นต้นมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายงัดแงะบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สส.สส.นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือผู้ต้องหาทั้งสามคน กระทั่งผู้เสียหายรายล่าสุดอยู่ที่ในเขต ต.โพธิ์ชัย ถูกขโมยข้าวเปลือก 10 กระสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบข้าวเปลือกตกเรี่ยราดอยู่ริมถนนจากบ้านผู้เสียหายไปยังบ้านหลังหนึ่ง จึงได้ติดตามไป ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายอำนาจ ตรวจสอบภายในบ้านพบทรัพย์สินจำนวนมากวางกระจัดกระจายอยู่เต็มบ้าน

จากการสอบสวนทั้งสามคนให้การรับสารภาพว่าได้ตระเวนไปตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่ เวลากลางคืน แล้วพากันงัดบ้านเข้าไปขโมยทุกอย่างที่อยู่ในบ้าน นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ร้านรับจำนำหลายแห่ง นำเงินมาซื้อยาบ้าแบ่งกันเสพ ส่วนข้าวเปลือกที่ขโมยมา 10 กระสอบ นำไปขายให้โรงสี 9 กระสอบ ส่วนอีกกระสอบเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่โรงสีไม่รับซื้อ จึงเหลือกลับมา

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่เคยถูกคนร้ายงัดบ้าน หรือ ทรัพย์สินสูญหาย ขอให้มาตรวจสอบของกลางที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ทุกวัน./////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน