X

หนองคาย ช่วยจับตะกวดอกจากบ้านชาวบ้าน

 

หนองคาย วีอาร์กู้ภัยหนองคาย ช่วยจับตะกวด ออกจากบ้านชาวบ้าน หลังพบว่า วิ่งเข้ามาซ่อนตัว ข้างชั้นวางของใต้บันได เกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงแจ้งตำรวจให้ประสานกู้ภัยออกมาช่วยจับ

            เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5กรกฎาคม 2561 ศูนย์วิทยุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากนายพูลสิน ปัญญาสวัสดิ์ ว่าขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย(วีอาร์กู้ภัย)ให้ออกมาช่วยจับสัตว์เลื้อยคลาน ที่เลื้อยเข้าบ้านของตนซึ่งอยู่ในชุมชนมีชัย  ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยพบว่าเป็นตัวตะกวดที่วิ่งเข้าไปซ่อนตัวข้างชั้นวางของใต้บันได ไม่นานเมื่อเจ้าหน้าที่ มาถึง ได้ใช้บ่วงเชือก ที่เตรียมมาด้วยจับตัวไว้ได้  ตรวจสอบพบว่าเป็นตะกวดที่มีขนาดลำตัวไม่ใหญ่และยาวประมาณ 120 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม จึงจับออกจากบ้านของชาวบ้านเพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถาม เจ้าของบ้านทราบว่า บริเวณใกล้ๆบ้านของตน มีป่ารกซึ่งเชื่อว่าตะกวดตัวนี้ อาจจะออกมาหาของกินแต่โดนสุนัขไล่เห่าและจะกัดเอา จึงวิ่งหนีหลงเข้ามาในบ้าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากที่บ้าน มีทั้งเด็กคนแก่และคนชรา ตนจึงโทรแจ้ง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เพื่อประสานขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังเชื่ออีกว่า ตะกวดตัวนี้อาจจะมาให้โชคลาภ กับคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านก็เป็นได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ต่อไป.//////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน