X

หนองคาย รวบหนุ่มแคเมอรูนปลอมตราวีซ่าเข้าไทย

หนองคาย – ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวบหนุ่มแคเมอรูน ใช้ตราวีซ่าปลอม ขณะเดินทางจากลาวเข้าไทย หวังจะไปทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่นราธิวาส

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 61 ที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ รองผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ต.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิต สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายซาเฮล ยาลา (Mr.Sahel Yala) อายุ 25 ปี สัญชาติแคเมอรูน ข้อหาปลอมและใช้ซึ่งดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตราปลอมโดยผิดกฎหมาย

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ รองผกก.ตม.หนองคาย กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีนายซาเฮล ยาลา เดินทางจาก สปป.ลาว เข้ามายื่นหนังสือเดินทางจะเข้าประเทศด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสังเกตพบพิรุธที่แผ่นปะตรวจลงตราในหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงประสานงานไปยังสถานกงสุล ณ กรุงดาร์ก้า ประเทศเซเนกัล ทราบว่า ลายมือชื่อเจ้าหน้าที่ในใบวีซ่าถูกปลอมแปลงขึ้น พร้อมจุดสังเกตหลายแห่ง อาทิ ไม่มีลายนูนพิเศษบริเวณใต้ครุฑ แผ่นเรียบเนียนไม่สะดุดมือเหมือนของจริง เป็นต้น

จากการสอบถามนายซาเฮล ผ่านล่ามทราบว่า ได้ว่าจ้างให้เพื่อนชาวแคเมรูนทำวีซ่าปลอมขึ้นคิดเป็นเงินไทย 30,000 บาท แล้วเดินทางเข้ามาในไทยในวันที่ 30 เม.ย.61 ผ่านทางสุวรรณภูมิ จากนั้นไปหาเพื่อนชาวฟิลิปปินส์ ที่ จ.นราธิวาส แล้วเดินทางไปนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อ 27 มิ.ย.61 ก่อนจะกลับเข้าไทยผ่าน จ.หนองคาย ในครั้งนี้ โดยตั้งใจจะไปทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ที่ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายระบุว่า ชาวแคเมอรูน ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยแบบวีซ่านักท่องเที่ยว ใช้เงินทำวีซ่าประมาณ 2,000 บาท แต่ต้องเดินทางไปทำเรื่องที่สถานกงสุล ประเทศเซเนกัล เนื่องจากแคเมอรูนไม่มีสถานกงสุลไทย ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูง จึงอาจทำให้มีการลักลอบปลอมดวงตราวีซ่าขึ้นมาแทน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป./////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน