X

หนองคาย ตำรวจแจกพระเครื่องคนเดินทางปลอดภัยปีใหม่

หนองคาย –  ตำรวจ ปกครอง อำเภอโพนพิสัย นำวัตถุมงคล และปะพรมน้ำพระพุทธมนต์แก่ประชาชนคนเดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ให้เดินทางปลอดภัย อุ่นใจที่มีวัตถุมงคลติดรถไปด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ม.ค.63 ที่บริเวณริมถนนหนองคาย-โพนพิสัย หน้า อบต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายถาวร สังคมาน นายอำเภอโพนพิสัย, พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธ์ รอง ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย และพระอาจารย์สิงโต เจ้าอาวาสวัดมณีโคตร ได้ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีการนำเหรียญหลวงพ่อพระเสี่ยงพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวโพนพิสัยเลื่อมใสศรัทธา และวัตถุมงคลไปมอบให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน  พร้อมทั้งปะพรมพระพุทธมนต์ให้กับคนเดินทางเพื่อความเป็นสิริมงคลและให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย อบอุ่นใจที่มีวัตถุมงคลติดรถไปด้วยตามความเชื่อของพุทธศาสนิกชน ซึ่งประชาชนที่ได้รับพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเอาใจใส่ประชาชนคนเดินทางในช่วงเทศกาล

นายถาวร สังคมาน นายอำเภอโพนพิสัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ต้องการกระตุ้นให้ทุกภาคร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ โดยเฉพาะถนนสายหลัก ถนนสายรอง ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย อำเภอโพนพิสัย เป็นทางผ่านของประชาชนที่ใช้ถนนสายนี้เดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางกลับเข้าไปทำงานในเมืองหลวง ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชน มีน้ำดื่มบริการ มีจุดพักรถ ตลอดเส้นทาง

ขณะที่ พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า พระเครื่อง วัตถุมงคล เป็นของคู่ใจของคนไทย โดยเฉพาะเมื่อมีการเดินทาง การพกเครื่องราง วัตถุมงคลจะช่วยสร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชน ซึ่งตำรวจหวังจะช่วยกันลดการเกิดอุบัติเหตุในทุกวิถีทาง และขณะนี้ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่กันแล้ว ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่น จึงอยากให้ทุกคนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง มีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง อย่าใจร้อน เคารพกฎจราจรและที่สำคัญเมาไม่ขับ จะช่วยให้ทุกคนเดินทางถึงจุดหมายอย่างสวัสดิภาพ.

……………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน