X

หนองคาย เตรียมสวดมนต์ข้ามปีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวแน่นวัด

หนองคาย –     หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับวัดโพธิ์ชัยเตรียมงานสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย พุทธศักราช 2563 ขณะที่พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยว แห่ไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมือง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่

บรรยากาศการเตรียมความพร้อมพิธีสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พุทธศักราช 2563 เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยจัดในคืนวันนี้ (31 ธันวาคม 2562) ถึงวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับวัดโพธิ์ชัย ได้เร่งจัดเตรียมสถานที่ทั้งภายในพระอุโบสถ และพื้นที่โดยรอบ โดยได้มีการโยงด้ายสายสิญจน์จากองค์หลวงพ่อพระใสไปตามพระอุโบสถ ลานวัดด้านนอก รวมไปถึงลานจอดรถ พร้อมทั้งจัดเตรียมเก้าอี้ และโต๊ะหมู่บูชาที่จะใช้ในการประกอบพิธี

ในขณะที่บรรยากาศภายในวัดโพธิ์ชัย คึกคักมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย เป็นที่สักการะเลื่อมใสของคนสองฝั่งโขง และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ที่พระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง กันตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน โดยได้ทำบุญ ถวายสังฆทาน ถวายจตุปัจจัยแก่พระสงฆ์ และไหว้ขอพรปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต ก่อนทำบุญต่อต้นโพธิ์เงิน ซื้อที่ดินถวายวัด ทำสังฆทาน และเช่าบูชาหลวงพ่อพระใส กลับไปเคารพบูชาอีกด้วย.

………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน