X

หนองคาย ไทยลาวแห่ทำบุญขอพรหลวงพ่อพระใส

หนองคาย –     พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยว แห่ไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมือง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่ ในขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เริ่มจัดเตรียมสถานที่ภายในวัด เพื่อจัดให้พิธีสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พุทธศักราช 2563 ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2563

บรรยากาศการท่องเที่ยวและทำบุญในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ วันที่ 2 ที่จังหวัดหนองคาย คึกคัก มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย เป็นที่สักการะเลื่อมใสของคนสองฝั่งโขง และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ที่พระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง กันตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน โดยได้ทำบุญ ถวายสังฆทาน ถวายจัตุปัจจัยแก่พระสงฆ์ และไหว้ขอพรปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต ก่อนทำบุญต่อต้นโพธิ์เงิน ซื้อที่ดินถวายวัด ทำสังฆทาน และเช่าบูชาหลวงพ่อพระใส กลับไปเคารพบูชาอีกด้วย

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่จะถึงนี้ ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง แห่งนี้ ก็จะจัดให้พิธีสวดมนต์ข้ามปีอาเซียน ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พุทธศักราช 2563 เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยจัดในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2563 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เริ่มจัดเตรียมสถานที่ภายในวัดแล้ว.

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน