X

หนองคาย ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวคึกคัก

หนองคาย –  ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย คึกคัก มีทั้งแรงานไทยลาวแห่กลับบ้าน นักท่องเที่ยวข้ามไปท่องเที่ยว ชาวลาวและชาวต่างประเทศที่อยู่ใน สปป.ลาว ข้ามมาซื้อสินค้าเพื่อนำไปฉลองช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้มีการสุ่มตรวจเข้มเพื่อเป็นการป้องปรามการฉวยโอกาสในช่วงมีคนเข้า-ออกเป็นจำนวนมากกระทำผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่า วันนี้ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ที่จังหวัดหนองคาย  เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า มีเนื่องจากมีแรงงานชาวลาว ที่เข้ามาทำงานตามเมืองใหญ่ในประเทศไทยเดินทางกลับบ้าน ส่วนแรงงานชาวไทยที่ทำงานใน สปป.ลาว ก็เดินทางกลับไทยเพื่อฉลองปีใหม่เช่นเดียวกัน และยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยว สปป.ลาวในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมาก มีทั้งไปท่องเที่ยวแบบครอบครัวและไปกับกรุ๊ปทัวร์ ตม.หนองคาย จัดเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานภายในด่านพรมแดนฯเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกช่องตรวจ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่สำรองและจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในการจัดเตรียมเอกสารเพื่อให้การบริการและการตรวจตรารวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ยังมีชาวลาวและชาวต่างประเทศที่ทำงานใน สปป.ลาว ข้ามด่านฯเข้ามาเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้า ที่จังหวัดหนองคาย และจังหวัดอุดรฯ เพื่อในไปฉลองในช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก คาดว่าวันนี้ทั้งวันจะมีคนผ่านเข้า-ออกที่ด่านฯ ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติประมาณ 2 เท่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้มีการสุ่มตรวจเข้มเพื่อเป็นการป้องปรามการฉวยโอกาสในช่วงมีคนเข้า-ออกเป็นจำนวนมากกระทำผิดกฎหมาย

จากการที่มีผู้ที่ผ่านเข้า-ออกที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ที่จังหวัดหนองคาย กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านฯ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคายและเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย นอกจากจะให้บริการตามหน้าที่ปกติแล้ว ยังต้องออกมาให้บริการให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรภายในด่านด้วย เนื่องจากชาวลาวและชาวต่างประเทศที่ทำงานอยู่ใน สปป.ลาว ส่วนใหญ่ จะนำรถส่วนตัวข้ามมา เพื่อความสะดวกในการเดินทางและการนำสินค้าที่ซื้อกลับบ้าน.

………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน