X

หนองคาย พบอาหารกลางวันเด็กชนบทครบ5หมู่

 

หนองคาย – ผู้ว่าฯหนองคาย ตรวจเยี่ยมโครงการอาหารกลางวันเด็ก ทางโรงเรียนใช้รูปแบบจัดซื้อเอง ย้ำให้ความสำคัญนักเรียนเหมือนลูกตัวเอง

        เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. 61 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาด จ.หนองคาย, นายโชคชัย วัฒนกูล นายอำเภอรัตนวาปี ได้ตรวจติดตามโครงการอาหารกลางวันที่โรงเรียนบ้านโปร่งสำราญ หมู่ 8 ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี ซึ่งเป็นการสุ่มตรวจในต่างอำเภอที่ห่างไกล

     นายไพบูลย์ บูชาทิพย์ ผอ.โรงเรียนบ้านโปร่งสำราญ กล่าวว่า โรงเรียนมีนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ป.6 รวม 110 คน มีครู 10 คน โครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนใช้รูปแบบบริหารจัดการโดยการรับงบประมาณอุดหนุนจาก อบต.พระบาทนาสิงห์ รายหัวละ 20 บาท นำมาให้ครูเวรจัดซื้ออาหารและอุปกรณ์ทำครัวในแต่ละวัน เป็นค่าใช้จ่ายวันละ 2,200 บาท มีการจัดตารางอาหารกลางวันให้ครบ 5 หมู่ หมุนเวียนในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน นอกจากนี้ยังมีการปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงหมูป่า เป็ด ไก่ เลี้ยงกบ และเลี้ยงปลาดุก เป็นอาหารกลางวันของโรงเรียน เหลือก็แบ่งขายให้ชุมชน พร้อมอาหารเสริมนมโรงเรียนไม่เคยขาด

        ด้านนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมพบว่าที่โรงเรียนแห่งนี้แม้จะเป็นโรงเรียนในชนบท แต่ก็สามารถบริหารจัดการอาหารกลางวันนักเรียนได้ดี และย้ำให้ทางโรงเรียนทุกแห่งระลึกอยู่เสมอว่าทำอาหารให้นักเรียนกินให้เหมือนกับให้ลูกตัวเองกิน ต้องให้ความสำคัญไม่ปล่อยปละละเลย ให้นักเรียนและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย จะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง./////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน